Hai cường quốc pháo hoa Pháp, Mỹ xây “Nhịp cầu thời gian”

Thứ Bảy, 26/05/2018 17:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 sẽ là màn trình diễn của 2 đội pháo hoa đẳng cấp thế giới đến từ Pháp và Mỹ vào tối 26-5 với chủ đề “Nhịp cầu thời gian”.

DIFF 2018 thứ 2 sẽ bùng nổ với cuộc so tài của 2 cường quốc pháo hoa quốc tế.  

Đêm thi thứ 2 của Lễ hội hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ bùng nổ.

Đội Atlas PyroVision (Mỹ) với kinh nghiệm 65 năm chinh chiến khắp các lễ hội pháo hoa quốc tế. Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, đội Mỹ tiết lộ, sẽ cho khán giả sẽ đi từ những khoảng lặng cho tới các màn cao trào bùng nổ để ca ngợi cuộc sống và những điều kỳ diệu từ mọi người, mọi vùng đất thú vị trên thế giới.

Anh Stephen Thomas Pelkey - Đội trưởng đội Mỹ tiết lộ: “Chúng tôi lấy ý tưởng từ lòng tự hào và sức mạnh quật cường của người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ dùng âm nhạc để kết nối quá khứ với hiện tại, bằng những bản nhạc bất hủ từ 40, 50 năm trước đến những nhạc phẩm hiện đại để tạo nên những cảm xúc tuyệt vời”.

Đội Atlas PyroVision (Mỹ) với kinh nghiệm 65 năm chinh chiến khắp các lễ hội pháo hoa quốc tế.

Đội Mỹ sẽ dùng 6000 quả pháo tầm thấp và tầm cao. Màn trình diễn đẳng cấp nhất là các màn sử dụng pháo màu vàng gold, pháo thác đổ, những bông pháo quét ngang bầu trời, bông pháo đa sắc màu để đồng điệu với âm nhạc. Đội sẽ sử dụng âm nhạc kỹ thuật cao ở phần mở đầu, sau đó là những bản nhạc lãng mạn làm nổi bật lên vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Đội Féerie (Pháp) với điểm nhấn âm nhạc vì đây là linh hồn của đội suốt 26 năm qua. Âm nhạc được sử dụng linh hoạt, phù hợp với sắc màu và hình khối của bông pháo để tạo nên màn trình diễn ma thuật, huyền ảo. Féerie liên tục giành quán quân ở nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Canada, Pháp, Bồ Đào Nha… Năm 2012, Féérie giành Giải đặc biệt Cuộc thi pháo hoa quốc tế Montreal (Canada) - cuộc thi được xem là sân chơi pháo hoa lớn nhất toàn cầu.

Đội Féerie (Pháp) sẽ vẽ một con tàu tình bạn trên bàu trời Đà Nẵng.

Anh Yvonnick Therry Anne Dugast - Đội trưởng đội Féerie (Pháp) cho biết: “Đội sẽ kết nối 2 nền văn hóa Pháp – Việt bằng việc kết hợp những giai điệu âm nhạc với pháo hoa rực rỡ thể hiện sự kết nối 2 nền văn hóa Pháp và Việt Nam, gửi gắm những thông điệp về tình yêu và tình bằng hữu mà đội thi đem đến với những khán giả nước chủ nhà. Chúng tôi sẽ vẽ một “con tàu tình bạn” để đưa mọi người vào chuyến du hành vòng quanh thế giới bằng pháo hoa”.

Đêm pháo hoa thứ 2 được tường thuật trực tiếp lúc 20 giờ trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tiết mục pháo hoa đêm nay (26-5) hứa hẹn hấp dẫn.

Khán giả được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của những ngôi sao trẻ cá tính trong làng nhạc Việt như nữ ca sỹ, nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc Cát Tường. Khán giả tại Đà Nẵng đang háo hức được chào đón nghệ sĩ trẻ hiếm hoi. Ban tổ chức cho biết, Cát Tường sẽ là nhân tố lạ, tạo nên sự thú vị hiếm có.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi, được khán giả yêu thích sẽ biểu diễn nghệ thuật vào đêm thi thứ 2 Cuộc thi pháo hoa thứ 2 quốc tế Đà Nẵng 2018. 

Còn nhiều tên tuổi nghĩ sĩ đang được khán giả trông chờ khác sẽ cống hiến nghệ thuật vào đêm nay như Phương Vy - quán quân Thần tượng Âm nhạc mùa thứ nhất, Đoan Trang, Quốc Thiên, Nguyễn Ngọc Anh…

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang