Xử phạt công ty tổ chức cuộc thi Miss Photogenic 44 triệu đồng

Thứ Ba, 10/01/2017 17:19

|

(CAO) Mặc dù xin cấp phép biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang, nhưng Công ty CP phát triển thương hiệu 24G lại tổ chức cuộc thi “Người đẹp ảnh Việt Nam 2016 (Miss Photogenic 2016)”, tuyển chọn được 25 người đẹp vào chung kết.

Ngày 10-1, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP phát triển thương hiệu 24G - đơn vị tổ chức cuộc thiNgười đẹp ảnh Việt Nam 2016 (Miss Photogenic 2016)” về các hành vi: Biểu diễn nghệ thuật, thời trang và quảng cáo không đúng nội dung ghi trong giấy phép; không thông báo nội dung quảng cáo trên bảng, băng rôn đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo với tổng số tiền phạt khoảng 44 triệu đồng. 

Hình ảnh tại đêm chung kết cuộc thi Miss Photogenic 2016

Trước đó, ngày 29-11-2016, Công ty CP phát triển thương hiệu 24G đã gửi đơn đến Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai đề nghị cấp phép biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang. Đến ngày 26-12, sở đã ban hành văn bản chấp thuận cho công ty tổ chức trình diễn thời trang, giới thiệu bộ sưu tập áo dài “Sắc màu mùa đông” và dạ hội “Đông ấm” của nhà thiết kế Ngọc Minh vào đêm 28-12 tại khách sạn Pleiku Place.

Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Phòng an ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Gia Lai phát hiện: thực chất Công ty CP phát triển thương hiệu 24G không tổ chức trình diễn thời trang đơn thuần mà đang chuẩn bị cho đêm chung kết cuộc thi Miss Photogenic 2016. Đây là cuộc thi không được Bộ VH-TT-DL cấp giấy phép vì không đảm bảo một số tiêu chí, quy định cho việc tổ chức cuộc thi sắc đẹp.

Tuy nhiên từ tháng 6-2016, Ban tổ chức Miss Photogenic 2016 đã tiến hành các vòng sơ loại ở nhiều địa phương trên cả nước và quảng bá rầm rộ trên báo, mạng xã hội. Kết quả đã tuyển chọn được 25 người đẹp dự kiến sẽ tham dự đêm chung kết trao giải tại Gia Lai. Thay vì quảng cáo cho chương trình biểu diễn thời trang, Ban tổ chức cuộc thi này cũng phát hành vé, treo băng rôn quảng cáo và tổ chức nhiều hoạt động bên lề cho các người đẹp, phục vụ cho đêm chung kết Miss Photogenic 2016.

Ngày 28-12, công an tỉnh phối hợp với Thanh tra VH-TT-DL đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP phát triển thương hiệu 24G. Hiện tại, những sai phạm của này đang được tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang