9 tháng tù cho bị cáo gây rối trật tự công cộng tại toà án

Thứ Ba, 23/03/2021 22:28  | Đắc Phú

|

(CAO) Sau hai lần hoãn vì sức khỏe của bị cáo không tốt, ngày 23/3, TAND TP.Phan Thiết mở lại phiên tòa xét xử bà Trần Thị Ngọc Nữ (SN 1977, ngụ phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM; tạm trú khu phố Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ, khoảng 10h ngày 28/6/2018, bị cáo Nữ vào một số phòng làm việc từ tầng 1 đến tầng 3 TAND tỉnh Bình Thuận, liên tục chửi bới và quay phim phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook có nội dung xúc phạm nguyên Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận là ông Biện Văn Hoan và thẩm phán Lương Thanh Chín (là người xét xử vụ án dân sự mà bà Nữ được uỷ quyền).

Mặc dù đã được nhắc nhở nhưng bị cáo Nữ vẫn tiếp tục quay và phát trực tiếp lên mạng kèm theo những lời chửi bới.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ

Khoảng 14h cùng ngày, bị cáo Nữ quay lại trụ sở TAND tỉnh, tiếp tục chửi bới và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Sau đó, Công an phường Bình Hưng (TP.Phan Thiết) đưa bị cáo Nữ về trụ sở để làm việc về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, trong quá trình lập biên bản làm việc thì bà này tự ý bỏ về.

Tất cả các clip mà bị cáo Nữ đã phát trực tiếp trên mạng xã hội được lưu giữ, sau đó được giám định. Người chửi bới cán bộ tòa trong clip chính là Nữ.

Tại toà, luật sư của bị cáo cho rằng mức độ hành vi của bà Nữ chưa đủ để truy tố hình sự, còn nhiều tình tiết phải cần xác minh lại và đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng việc bị cáo Nữ đến tòa án chửi bới nhiều lần livetream lên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, công chức nhà nước, xâm phạm hoạt động xét xử thường xuyên của tòa, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự. Do đó, việc truy tố bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ tội "Gây rối trật tự công cộng" là có căn cứ, đúng các quy định của pháp luật. Hơn nữa tại các biên bản, chứng cứ, tường trình những người liên quan cũng đã thể hiện rõ.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP.Phan Thiết tuyên án 9 tháng tù giam đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang