Giả hồ sơ vay 44 tỷ, lấy 15 tỷ mua nhà đất cho người tình

Thứ Năm, 04/06/2015 15:38  | Kim Ngân

|

(CAO) Lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của công ty, Hoàng lập nhiều hồ sơ giả vay 44 tỷ đồng. Ngọc biết hồ sơ có vấn đề nhưng vẫn ký duyệt cho cấp dưới vay số tiền này.

Sau tám ngày xét xử và nghị án, ngày 4-6, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án với các bị cáo trong vụ sai phạm gây thất thoát của nhà nước 44 tỷ đồng xảy ra tại Công ty TNHH MTV Tài chính cao su Việt Nam.

Hội đồng đã tuyên phạt Trần Quốc Hoàng (nguyên cán bộ tín dụng của Công ty Tài chính cao su Việt Nam) tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo Phan Minh Anh Ngọc (nguyên tổng giám đốc công ty) bị phạt 5 năm tù, Đặng Thị Kim Anh (nguyên trưởng phòng kế toán) bị phạt 7 năm tù, Nguyễn Thị Lệ Hằng (nguyên quyền trưởng phòng kế toán) bị phạt 5 năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cùng tội danh này, bốn bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên của Công ty Tài chính cao su Việt Nam bị tuyên phạt từ 3 năm tù cho hưởng án treo đến 4 năm tù giam.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án - Ảnh: Kim Ngân

Công ty Tài chính cao su Việt Nam là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Công ty này là tổ chức tín dụng 100% vốn nhà nước, có chức năng phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, nhận tiền gửi, chứng chỉ tiền gửi và các giấy tờ có giá để huy động vốn.

Trong thời gian làm cán bộ tín dụng, Hoàng đã lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của công ty để thực hiện hành vi gian dối chiếm đoạt tiền của người khác.

Từ năm 2009 đến tháng 12-2011, Hoàng đã mượn tài sản của bạn bè, người thân. Sau đó, Hoàng giả chữ ký của những người ccho mượn tài sản để tạo 21 bộ hồ sơ tín dụng giả đem nộp cho Công ty Tài chính cao su Việt Nam xin vay vốn.

Biết những hợp đồng này “có vấn đề” nhưng bị cáo Ngọc với vai trò là tổng giám đốc vẫn ký duyệt cho vay 44 tỷ đồng. Sau khi được giải ngân, Hoàng dùng 15 đồng mua nhà đất cho người tình, còn lại đem ra nước ngoài đánh bạc hết.

Ngoài mức án hình sự, hội đồng xét xử còn tuyên kê biên những bất động sản mà Hoàng đã mua cho người tình để thi hành án, thu hồi một phần số tiền bị cáo này đã chiếm đoạt.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang