TPHCM: Án tử hình cho kẻ mua 2 kg ma túy về bán kiếm lời

Thứ Ba, 19/09/2023 14:36

|

(CAO) Bị cáo là đối tượng nghiện lâu năm, từng 2 lần thụ án liên quan đến 'hàng trắng'. Chấp hành án trở về, lấy vợ sinh con nhưng vẫn không đoạn tuyệt được con đường tội lỗi và cuối cùng phải lãnh án tử hình.

Ngày 19/9, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đào Quốc Khánh (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy; đồng thời buộc bị cáo phải nộp phạt bổ sung 20 triệu đồng.

Bị cáo Đào Quốc Khánh

Theo cáo trạng, lúc 23 giờ 30 phút ngày 11/5/2022, tại giao lộ Lê Thị Hà - Trung Mỹ, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, cơ quan chức năng phát hiện ô tô do Khánh điều khiển có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả thu giữ bên trong xe Khánh có 2 kg ma túy.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Khánh tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, Công an thu giữ thêm gần 15gr ma túy các loại.

Khánh khai nhận, thông qua một người bạn tên Tây (không rõ lai lịch) giới thiệu, Khánh quen một người đàn ông ở Campuchia là đầu nguồn cung cấp ma túy. Ngày 11/5/2022, Khánh liên lạc với người này hỏi mua 2kg ma túy dạng tổng hợp, được báo giá là 300 triệu đồng.

Sau đó, người đàn ông ở Campuchia liên lạc với Khánh nói giao 300 triệu đồng cho Tây. Khi giao tiền xong, Khánh được người đàn ông ở Campuchia hẹn đến một điểm ở Quận 12 lấy hàng.

Khánh điều khiển xe ô tô đến điểm hẹn. Lúc này có hai người đàn ông đi trên hai xe máy chờ sẵn. Sau khi nhận ra nhau, hai người này mở cửa, đặt chiếc túi màu đen chứa hàng vào xe Khánh rồi nhanh chóng rời đi. Nhận được ma túy, Khánh điều khiển xe ô tô quay về thì bị bắt quả tang như nêu trên.

Theo khai nhận, Khánh mua số ma túy này về để bán lại kiếm lời. Đối với số ma tuý thu giữ khi khám xét nhà, Khánh khai mua của một người tên Nam để sử dụng cho bản thân.

Hồ sơ vụ án còn thể hiện, Khánh là đối tượng nghiện lâu năm, từng bị TAND quận Gò Vấp xử phạt 7 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy vào năm 2011. Sau khi chấp hành án, Khánh trở về nhà lấy vợ sinh con nhưng không đoạn tuyệt được ma túy. Năm 2016, Khánh bị TAND quận Gò Vấp xử 2 năm 3 tháng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang