Hai người Trung Quốc “làm xiếc”, chiếm đoạt tiền khi mua cục sạc

Thứ Năm, 20/12/2018 07:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phát hiện các đối tượng đến địa bàn có nhiều biểu hiện nghi vấn và qua trình báo của bị hại về việc mất tài sản, lực lượng biên phòng và công an tại Đà Nẵng theo dõi, xác minh và làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Ngày 20-12, Ban Chỉ huy Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã bàn giao 2 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Vào sáng 18-12, chị Đặng Thị N. (SN 1976, ngụ phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bán hàng điện thoại tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) thì có 2 khách người Trung Quốc đến mua 1 cục sạc pin điện thoại trị giá 50 nghìn đồng.

Một đối tượng đưa 500.000 đồng và yêu cầu chủ hàng thối lại tiền. Chị N. rút cọc tiền (khoảng 12 triệu đồng) đưa lại cho khách 450.000 đồng. Trong lúc chị N. đang bận bán hàng cho người khác thì 2 người này “làm xiếc” cọc tiền 12 triệu đồng của chị N., rồi nhanh chóng bỏ đi.

Nghi ngờ, chồng chị N. kiểm tra, phát hiện cọc tiền bị hụt 7 triệu đồng nên đã đuổi theo nhưng không kịp. Vợ chồng chị N. đến Đồn Biên phòng Sơn Trà (thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP TP.Đà Nẵng; là đơn vị quản lý biên giới biển ở khu vực) và Công an phường Thọ Quang để trình báo sự việc.

Lực lượng biên phòng và công an vào cuộc xác minh, điều tra, lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera an ninh và phát hiện các đối tượng có hành vi vi phạm. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã triệu tập các nghi phạm đến để làm việc.

Hai đối tượng được xác định là Xiong Haimei (SN 1988) và Xiong Chang Hua (SN 1967, quốc tịch Trung Quốc), đã được bàn giao đến Công an quận Sơn Trà để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Tang vật 7 triệu đồng đã được thu hồi để bàn giao lại cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang