Bắt hai đối tượng đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Hai, 11/01/2021 18:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Để sang Campuchia, 4 người Trung Quốc được đối tượng trong đường dây đưa qua biên giới vào Việt Nam, chở về Hà Nội rồi đi ô tô vào miền Nam thì bị Công an tại Đà Nẵng phát hiện.

Chiều 11-1, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) CATP.Đà Nẵng thực hiện quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Đinh Xuân Hiền (SN 1991) và Đinh Công Quân (SN 1989; cùng ngụ xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Khởi tố, bắt giam bị can Đinh Xuân Hiền (SN 1991; ngụ xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Thượng tá Nguyễn Công Danh - Trưởng Phòng ANĐT, Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng thông tin, vào lúc 0 giờ 50 ngày 27-12-2020, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ công tác của Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (thuộc Phòng CSGT CATP.Đà Nẵng) phát hiện xe ô tô 7 chỗ mang BS: 17A-178.43 do Đinh Xuân Hiền điều khiển vi phạm giao thông.

Qua kiểm tra, Tổ CSGT phát hiện trên xe chở 5 người gồm Đinh Công Quân và 4 người Trung Quốc gồm: Huang Zhi Min (1999); Wang Cheng (1997); Wu Jia Wen (1995) và Yang Xiao Yu (1991).

Cả 4 người Trung Quốc không xuất trình được hộ chiếu, thị thực nhập cảnh hợp pháp. Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp và Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng xác minh, lấy lời khai.

Những người Trung Quốc khai nhận, trước đó, thông qua đường dây có liên quan đến đối tượng tên LAO CUI tổ chức cho nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam nhằm để sang Campuchia với mục đích làm việc. Toàn bộ chi phí đi lại đều do đối tượng bên Campuchia lo liệu.

Tối 25-12-2020, các đối tượng cùng với “LAO CUI” từ Trung Quốc vượt biên trái phép qua Việt Nam, đến rạng sáng 26-12 -2020 thì được một số đối tượng đưa xuống núi bằng xe máy và sau đó được 2 chiếc ô tô chở về Hà Nội.

4 người Trung Quốc nói trên được đưa lên xe BS: 17A-178.43 do 2 tài xế người Việt Nam là Hiền và Quân điều khiển, chở đến TP.Đà Nẵng thì lực lượng Công an phát hiện. Hiền, Quân và 4 người Trung Quốc được đưa đi cách ly y tế.

Khởi tố, bắt giam bị can Đinh Công Quân (SN 1989; ngụ xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Sau quá trình điều tra, ngày 6-1, Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng khởi tố vụ án hình sự, ngày 11-1 khởi tố bị can và bắt tạm giam Đinh Xuân Hiền và Đinh Công Quân về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”. Viện KSND TP.Đà Nẵng đã phê chuẩn các quyết định.

4 người Trung Quốc tiếp tục cách ly y tế tập trung và Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng đã củng cố hồ sơ, chuyển giao đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP.Đà Nẵng để xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang