Bắt 3 đối tượng vào xe ôtô trộm sợi dây chuyền trị giá hơn 400 triệu đồng

Chủ Nhật, 30/04/2023 14:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) 3 thiếu niên bàn bạc, thống nhất đi tìm xe ôtô nào sơ hở, không khóa cửa thì lẻn vào trong trộm cắp để lấy tiền tiêu xài. Lấy được sợ dây chuyền bán được 404 triệu đồng, mua lại trang sức bằng vàng và chia nhau tiêu xài.

Ngày 30-4, Cơ quan CSĐT CAQ.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) xác nhận, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Quốc Huy (16 tuổi, ngụ P.Mân Thái, Q.Sơn Trà); Nguyễn Thành Đạt (15 tuổi, ngụ P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) và Võ Văn Tùng (16 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Các đối tượng trộm cắp tài sản trong ôtô.

Theo điều tra, ngày 23-4, Huy, Đạt và Tùng bàn bạc, thống nhất tìm các xe ôtô đậu đỗ bên đường, không khoá cửa để lục tìm, trộm cắp tài sản. Tùng và Đạt sẽ lấy tài sản, còn Huy đứng ngoài cảnh giới.

Vào khoảng 1 giờ ngày 23-4, Tùng lái xe máy chở Huy và Đạt rảo khắp các tuyến đường, đến trước một ngôi nhà trên đường Nguyễn Trung Ngạn thì thấy xe bán tải BS: 74C–105.xx của anh N.Đ.Q. (29 tuổi, ngụ địa chỉ trên) làm chủ sở hữu) không khoá cửa.

Đạt và Tùng mở cửa ôtô, vào trong tìm tài sản, Huy đứng ngoài cảnh giới. Các đối tượng lấy một sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, có mặt dây chuyền hình tượng phật bằng gỗ, được bọc khung kim loại vàng bên ngoài, 40 nghìn đồng ở bên hông cửa xe.

Một số tiền thu được trong vụ án.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, Huy lái xe máy chở Đạt và Tùng mang theo sợi dây chuyền trộm được đến tiệm vàng trên đường Hùng Vương (Q.Thanh Khê), bán được gần 404 triệu đồng. 3 đối tượng mua lại của tiệm vàng 3 cái lắc tay, 2 sợi dây chuyền đều bằng vàng với tổng số tiền hơn 75,5 triệu đồng.

Nhận được tin báo, CAQ.Cẩm Lệ nhanh chóng xác minh, điều tra. Được sự phối hợp của Phòng Cảnh sát hình sự CATP.Đà Nẵng, ngày 29-4, lực lượng Công an làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng; thu giữ nhiều tài sản, tang vật có liên quan.

Đạt và Tùng năm 2022 có hành vi trộm cắp tài sản, bị CAQ.Hải Châu xử phạt hành chính bằng hình thức Cảnh cáo.

Phương tiện các đối tượng dùng để gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang