Bắt công chứng viên làm giả hồ sơ đất lừa đảo nhiều tỷ đồng

Thứ Năm, 11/02/2021 18:15  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 11-2, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Hoàng (38 tuổi), nghề nghiệp công chứng viên, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra xác định, vào tháng 7-2019, do không trả được khoản nợ 8 tỷ đồng từ chị N.T.B.H (trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), Hoàng đã làm giả hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với thửa đất của cha mẹ ruột của Hoàng tại phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ cho chị H. cùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Do có tài sản đảm bảo, chị H. tiếp tục cho Hoàng mượn số tiền 1,7 tỷ đồng. Khi đến hạn trả nợ, Hoàng không trả nợ theo cam kết nên chị H. yêu cầu Hoàng cùng đến Trung tâm hành chính công TP Tam Kỳ làm thủ tục sang tên thửa đất trên. Sau khi chị H. đưa phiếu hẹn trả kết quả cho Hoàng làm thủ tục sang tên, Hoàng lại rút toàn bộ hồ sơ đã nộp trước đó, đem đi cầm cố vay số tiền 5 tỷ đồng từ một người khác ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Công an tỉnh Quảng Nam đọc quyết định bắt Nguyễn Duy Hoàng.

Ngoài ra, trong tháng 10-2019, khi nhận làm giúp thủ tục thừa kế tài sản là nhà và đất tại phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, Hoàng đã dùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa đất này, lập hợp đồng ủy quyền giả cho chị N.T.B.H. đối với thửa đất trên nhằm cấn trừ nợ của chị H. với số tiền 9 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang