Bắt đầu nậu chuyên cung cấp hàng cho các quán bar, vũ trường

Thứ Năm, 17/12/2020 17:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mới 23 tuổi, Huỳnh Trương Thành Vĩnh đã tổ chức đường dây ma túy lớn khi chuyên cung cấp hàng đến các quán bar, nhà hàng, karaoke, khách sạn... tại Đà Nẵng.

Ngày 17-12, Công an Q.Hải Châu (Đà Nẵng) thông tin, đã tạm giữ hình sự Huỳnh Trương Thành Vĩnh (SN 1997, ngụ P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để điều tra, xử lý về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Huỳnh Trương Thành Vĩnh (SN 1997, ngụ P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, vào tháng 11-2020, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Ma túy (CSMT) Công an Q.Hải Châu phát hiện một đối tượng có biểu hiện mua bán ma túy tại các quán bar, nhà hàng, karaoke, khách sạn... trên địa bàn nên báo cáo đơn vị xin ý kiến chỉ đạo và được đồng ý xác lập chuyên án 122M để đấu tranh.

Nghi phạm rất ranh ma, thường xuyên thay đổi vị trí, cách mua bán... nên công tác điều tra gặp khó khăn. Ban đầu, Công an xác định nghi phạm chính là Huỳnh Trương Thành Vĩnh. Gia đình nghèo khó, bản thân không có việc làm ổn định nhưng Vĩnh có nhiều tiền, chi tiêu xa xỉ, giao lưu rộng với các đối tượng xã hội; thường xuyên lui tới các quán bar, nhà hàng, karaoke, khách sạn...

Vĩnh rất ranh ma, chọn địa điểm giao dịch vắng người, chỗ quen biết, luôn quan sát kỹ xung quanh và nếu thấy nghi vấn thì dừng giao dịch. Hắn còn kiểm tra, xác minh kỹ cả những người mua ma túy nhằm để phòng lực lượng chức năng “đóng vai”. Cuối tháng 11, Vĩnh mua lượng ma túy các loại với trị giá hơn 500 triệu đồng nhằm cung cấp hàng vào dịp Tết.

Đại diện Công an, Viện KSND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đấu tranh, lấy lời khai của đối tượng Huỳnh Trương Thành Vĩnh.

Mọi hành tung của đối tượng đã vào tầm ngắm của các trinh sát. Khi thời điểm chín muồi, Ban chuyên án quyết định “cất vó”. Khoảng 19 giờ 30 ngày 15-12, Công an theo dõi, phát hiện Vĩnh đang đi giao ma túy tại một tuyến đường ở P.Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu). Các trinh sát được bố trí chốt chặn ở các tuyến đường, khu phố và sẵn sàng để đột kích, truy đuổi nếu Vĩnh chạy trốn.

Được lệnh đột kích, các trinh sát ập đến khống chế đối tượng khiến Vĩnh và khách hàng không kịp trở tay. Công an thu giữ trên người Vĩnh 1 gói ma túy Ketamine khoảng 10g. Quá trình đấu tranh, Vĩnh ngoan cố, quanh co chối tội.

Nhưng trước tang vật, tài liệu, chứng cứ được thu thập được từ trước đó, Vĩnh phải cúi đầu nhận tội. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vĩnh, Ban chuyên án thu giữ thêm 20g ma túy Ketamine, 48 viên hồng phiến cùng các vật dụng liên quan. Công an Q.Hải Châu tiếp tục xác minh, điều tra, mở rộng vụ án để xác định các đối tượng khác có liên quan trong đường dây ma túy này.

Trước chiến công xuất sắc trên, Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, UBND Q. Hải Châu ngày 16 và 17-12 đã tổ chức biểu dương, khen thưởng đến Công an Q.Hải Châu và yêu cầu đơn vị cũng cố hồ sơ để xử lý đối tượng; tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững sự bình yên cho nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Huy - Phó Chủ tịch UBND Q. Hải Châu (TP.Đà Nẵng) biểu dương, khen thưởng Công an Q.Hải Châu đã có thành tích xuất sắc phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang