Thủ đoạn gian manh của "trùm" ma túy

Thứ Sáu, 04/12/2020 13:19  | Trà My

|

(CATP) Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa triệt phá một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Tây Bắc về Hà Nội tiêu thụ, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 30 bánh heroin, gần 5kg ma túy tổng hợp cùng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Điều đáng nói, dù bị bắt giữ quả tang cùng với lượng ma túy rất lớn, tất nhiên sẽ phải đối diện với mức án nghiêm khắc, nhưng "kẻ chết thuê” vẫn không biết mình đã bán mạng cho ai.

Thời gian gần đây, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, CAQ Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện một đường dây ma túy từ các tỉnh Tây Bắc về Hà Nội tiêu thụ với số lượng lớn. Tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định được một "đầu nậu" chuyên nhập "hàng" từ đường dây này, nên đã bám sát mọi di biến động của đối tượng, đó là Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1988, ngụ phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình). Ngày 25-10-2020, phát hiện "nữ quái" này đến khu vực phường Mỹ Đình 1 (Q.Nam Từ Liêm), một tổ công tác kiểm tra hành chính đã thu giữ 1kg ma túy tổng hợp trong túi nilon treo ở xe máy. Biết không thể chối cãi, Thanh thừa nhận vừa mua số ma túy trên của Vàng A Thống (SN 1993, ngụ Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) với giá 200 triệu đồng, hiện thuê trọ tại khu vực Mỹ Đình.

Ngay lập tức lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Vàng A Thống được thi hành. Tại cả 2 căn phòng trọ của Thống, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Bắc Từ Liêm thu giữ 30 bánh heroin, khoảng 4,6 kg ma túy tổng hợp và hơn 8 tỷ đồng chứa trong va ly. Tại cơ quan công an, Thống khai vào tháng 4-2020, khi ngồi xe khách từ Lai Châu xuống Hà Nội đã gặp một người đàn ông tự giới thiệu tên Bảy. Sau vài câu chuyện trò, Bảy đặt vấn đề thuê Thống bán ma túy cho Bảy, cứ mỗi lần bán Bảy sẽ trả công cho Thống 2 triệu đồng. Việc của Thống chỉ là giao hàng, nhận tiền, còn liên hệ khách mua sẽ do Bảy lo.

Vàng A Thống
Phùng Thị Thanh Thúy

Thấy công việc quá đơn giản, nhẹ nhàng mà tiền công hậu hĩ, Thống lập tức đồng ý. Sau đó, Bảy gửi ma túy qua tuyến xe khách Lai Châu - Mỹ Đình xuống, Thống chỉ việc ra nhận rồi đem về nhà trọ cất giấu, khi Bảy báo giao hàng cho ai, số lượng bao nhiêu, địa điểm tại đâu thì Thống làm theo. Tiền thu được từ việc bán ma túy, Thống lại nhận "lệnh" của một người không rõ lai lịch yêu cầu chuyển tiền cho ai, số lượng bao nhiêu. Tất cả các giao dịch này đều được thực hiện qua điện thoại.

Cũng hiểu được hậu quả của việc mình làm nếu bị phát hiện nên ngoài căn phòng trọ tại ngõ 105 đường Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1) là nơi vợ chồng Thống ở, y thuê thêm một căn phòng trọ khác để cất giấu ma túy. Việc này ngay cả vợ Thống cũng không hé răng nửa lời. Để tính tiền công với Bảy, mỗi lần bán ma túy, Thống đều ghi chép lại vào sổ, ký hiệu ma túy đá là "lavie", heroin là "gồ". Đây cũng là ký hiệu chung của cả nhóm mỗi lần giao dịch.

Khoảng 6 giờ ngày 25-10, sau khi nhận tin báo của Bảy, Thống ra khu vực bến xe Mỹ Đình nhận một túi xách mang về "kho hàng" cất giấu. Khi mở túi xách ra xem, thấy có 30 bánh heroine và khoảng 4kg ma túy đá nên Thống cất tại đó rồi về nhà trọ. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, Thống nhận được điện thoại của Bảy báo "có khách lấy một lavi", rồi bảo mang ra khu vực sân vận động Mỹ Đình giao "hàng". Nghe vậy, Thống sang kho lấy 1kg ma túy đá rồi đem giao cho Nguyễn Thị Lệ Thanh và nhận 200 triệu đồng. Tuy nhiên, không được bao lâu sau, Thống đã phải tra tay vào còng.

Số ma túy bị thu giữ tại phòng trọ của Thống

Thống còn khai đã bán ma túy cho Thanh trước đó 2 lần, mỗi lần 2 bánh heroin với giá 145 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, Thống bán trót lọt nhiều đợt ma túy khác trước đó. Trong đó đã 5 lần bán ma túy cho Phùng Thị Thanh Thúy (SN 1980, ngụ phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có 1 tiền án về tội mua bán ma túy) và lần gần nhất vào hơn 6 giờ sáng cùng ngày y bị bắt, đã bán cho Thúy 4 bánh heroin với giá là 580 triệu đồng tại khu vực Đền Lừ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cũng từ cuốn sổ ghi chép mỗi lần mua bán ma túy để "chấm công" của Thống, CQĐT đã xác định, đường dây này đã tiêu thụ khoảng 60 bánh heroin và một số lượng lớn ma túy tổng hợp trước khi bị phát hiện. Có khả năng đây chính là một đường dây ma túy xuyên quốc gia, từ Lào qua các tỉnh Tây Bắc về Hà Nội tiêu thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang