Trùm ma túy Văn Kính Dương cùng hotgirl Ngọc Miu ra tòa

Thứ Năm, 16/07/2020 15:42  | Hà An

|

(CAO) Ngày 16-7, TAND TP.HCM mở lại phiên xử đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (SN 1970, ngụ TP.Hà Nội) cầm đầu.

Cùng bị xét xử với Dương còn có Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ quận 8, TP.HCM); Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM); Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, biệt danh Ngọc “Miu”, ngụ quận 3, TP.HCM), cùng 6 đồng phạm khác.

Tất cả các bị cáo này bị đề nghị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất lên đến tử hình. “Ông trùm” Văn Kính Dương ngoài bị truy tố các tội danh nói trên, Dương còn bị đề nghị truy tố thêm 3 tội danh khác là làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Ngọc “Miu” bị xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Văn Kính Dương

Theo nội dung vụ án, Văn Kính Dương là người cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp quy mô cực lớn hoạt động tinh vi. Tại thời điểm đường dây gieo rắc cái chết trắng bị triệt phá, khối lượng ma túy thu giữ và quy mô hoạt động của tổ chức này được ban chuyên án đánh giá là lớn nhất nước.

Theo cáo trạng, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt năm năm tù về tội cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án, ngày 11-10-2008, Dương có hành vi tàng trữ ma túy, bị kết án tội danh này thêm bảy năm tù. Trong lúc bị giam tại trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa, rạng sáng 4-11-2010, Dương cùng 4 bạn tù đã trốn trại.

Quá trình bỏ trốn, Dương lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu (SN 1980) và chọn TPHCM làm nơi trú thân. Để tránh bị phát hiện, Dương thuê một căn hộ ở khu dân cư biệt lập, cao cấp, tập trung nhiều quan chức ngoại giao các nước trên đường Nguyễn Du, Q1.

Tháng 6-2016, trong một lần đến vũ trường, Dương quen một đối tượng tên "Tom" (không rõ lai lịch). Quá trình qua lại giữa Tom và Dương đã dần đi đến một kế hoạch sản xuất ma túy đá cung cấp sỉ. Theo đó, Tom sẽ phụ trách nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất hàng trắng.

Sau khi thống nhất kế hoạch, Dương chiêu mộ đàn em và phân công cụ thể mỗi người một công đoạn và mở xưởng sản xuất. Cụ thể Dương thuê biệt thự, mua hóa chất, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá.

Để tránh bị phát hiện, nhóm Dương liên tục thay đổi "sào huyệt". Mỗi lần di chuyển nơi sản xuất, Dương đều ma mãnh xóa dấu vết. Các chai lọ đựng hóa chất dùng để sản xuất, sau khi sử dụng Dương lệnh cho đàn em chở xuống Đồng Tháp phi tang.

Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, Công an TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh do Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc CATP trực tiếp chỉ đạo đã theo dõi, xâm nhập và đánh úp, bắt trọn băng nhóm này.

Các bị cáo tại tòa án.

Kết quả điều tra, công an xác định đường dây của Dương hoạt động tinh vi, tổ chức mạng lưới sản xuất, buôn bán ma túy khủng, vươn vòi khắp nơi. Tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy. Để tránh công an phát hiện, chúng thường không đặt xưởng cố định 1 chỗ mà thường di chuyển sau mỗi mẻ thuốc.

Tính từ tháng 5-2016 đến khi bị bắt, Dương đã di chuyển xưởng tổng cộng 4 điểm từ TP.HCM đến Vũng Tàu, Nha Trang và Đồng Nai. Trong khoảng thời gian chỉ từ tháng 6-2016 đến tháng 4-2017, Dương đã tiêu thụ trót lọt 18 kg thuốc lắc. Qua khám nhà, công an thu giữ gần 2,6 tỉ đồng, 10.000 USD cùng nhiều siêu xe và tài sản có giá trị khác.

Tại cơ quan điều tra, Dương thừa nhận hành vi phạm tội nhưng vẫn ma mãnh khi không chịu khai các đầu mối mua ma túy của Dương tại TP.HCM. Cơ quan điều tra nhận định khả năng đây là người rất thân thiết.

Trong vụ án này, anh họ của Dương là Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, quê Hà Nội, ngụ Q.Phú Nhuận) trực tiếp sản xuất ma túy thành dạng bột thuốc lắc. Gã này được xem là phù thuỷ không thể thiếu trong đường dây này vì chính y là người tạo ra công thức sản xuất thuốc lắc.

Sau khi ra thành phẩm, Nam giao lại cho Lê Văn Mang (SN 1987, quê Cà Mau) vận chuyển về biệt thự 122 khu Trung Sơn (Q.7) để tẩy sạch, sấy khô. Tại đây, thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1kg. Các công đoạn trên hoàn tất, thuốc lắc thành phẩm sẽ được chuyển về biệt thự của Dương trên đường Nguyễn Du để cất giữ.

Ngoài cánh tay đắc lực là anh họ, Dương có một cô bồ nhí là hotgirl Ngọc Miu đồng thời trợ thủ tin cậy giúp Dương điều hành đường dây ma túy. Để tiện cho việc bán sỉ, lẻ cho “khách hàng”, Dương thường xuyên để 10-15.000 viên thuốc lắc tại nhà Anh Ngọc.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc

Tại TP.HCM, Dương giao cho Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, ngụ Q.10) đảm nhận việc giao dịch, còn tại Hà Nội sẽ do Lê Hương Giang (SN 1988, ngụ Q.5) phụ trách. Khi có khách đặt mua hàng, Huyền sẽ báo lại cho Dương để xuất hàng. Số hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (còn gọi là Tin, SN 1988, ngụ Q.10) trực tiếp đi giao cho khách, còn tiền sẽ được chuyển khoản hoặc giao lại trực tiếp cho Huyền, Giang rồi giao về cho Dương.

Thuốc lắc thường được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội trong các vali. Mỗi vali chứa khoảng hơn 50kg ma túy (1kg khoảng 5.000 viên). Giá bán dao động từ 180.000-200.000/viên tùy số lượng mua ít hay nhiều.

Trong quá trình trinh sát, công an phát hiện Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, ngụ Q.10) thường mua lại thuốc lắc của Dương thông qua Giang, Huyền rồi giao về cho vợ là Trần Thị Ngọc Lý cất giữ tại nhà. Từ manh mối ban đầu này, sào huyệt của trùm ma túy Văn Kính Dương bị phát hiện. Ngày 6-4-2017, ban chuyên án đã hốt gọn ổ tội phạm.

Vụ án này, trước đó, sau nhiều ngày xét xử, ngày 14/5/2019, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung 8 vấn đề chưa được làm rõ. Trong đó có việc làm rõ hành vi che giấu tội phạm của ông Văn Trọng Thái (cha của Dương). Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định ông Thái không biết Dương bị truy nã đặc biệt nên không có căn cứ để xử lý ông Thái về hành vi che giấu tội phạm.

Trong phần thủ tục, Văn Kính Dương cho biết có 5 người con, trong đó có một con chung với Ngọc “Miu”. Dương cũng từ chối luật sư của mình và đề nghị hoãn tòa để mời luật sư mới. Khi không được tòa chấp nhận, Dương tiếp tục từ chối 2 luật sư do Dương mời trước đó và cho biết sẽ tự bào chữa cho mình.

Hai bị cáo khác được xác định vai trò tích cực trong vụ án là Lê Văn Mang và Nguyễn Đức Kỳ Nam cũng đề nghị hoãn tòa. Trong đó, bị cáo Mang đề nghị hoãn để mời luật sư mới. Còn bị cáo Nam cho biết mình không được khỏe và sợ không đủ sức để tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, các đề nghị này không được tòa chấp nhận.

Phiên xử dự kiến kéo dài trong nhiều ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang