Kẻ cướp ngân hàng ở Đồng Nai hành nghề môi giới bất động sản

Thứ Sáu, 04/12/2020 12:52  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 3-12, Thành ủy, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức lễ trao thư khen của Bí thư Thành ủy Biên Hòa và giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho các tập thể, cá nhân tham gia bắt đối tượng cướp tấn công Phòng giao dịch ngân hàng Agribank Hóa An. Công an TP.Biên Hòa cũng đã cho biết kết quả điều tra ban đầu, lời khai của đối tượng gây án.

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Chán - Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã ca ngợi tinh thần mưu trí, dũng cảm và ý chí quyết tâm của cán bộ chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Bộ Công an đã truy bắt thành công đối tượng gây án. Đây là chiến công xuất sắc của lực lượng công an phối hợp nói trên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Công an TP.Biên Hòa tiếp tục phát huy giành nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cũng đã khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và một số cá nhân đã tham gia truy bắt đối tượng gây án. Đến dự lễ khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án, đánh giá cao năng lực, nghiệp vụ của đội ngũ trinh sát trong quá trình truy tìm đối tượng.

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia điều tra vụ án

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 26-11, khi các nhân viên của Phòng giao dịch trên đang làm việc thì bất ngờ một thanh niên đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, đeo găng tay và mang theo ba lô đi vào trước quầy giao dịch. Tại đây, đối tượng bất ngờ rút trong ba lô 2 vật giống lựu đạn rồi leo qua tấm kính vào khu vực làm việc của các nhân viên đe dọa "lựu đạn đây, coi chừng tao cho nổ" để uy hiếp nhằm cướp tài sản. Quá sợ hãi, các nhân viên bỏ chạy vào bên trong thì thanh niên này quay trở lại khu vực bàn giao dịch, lục tung các ngăn kéo với mục đích tìm tiền nhưng không lấy được gì nên tẩu thoát bằng xe máy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai, huy động khoảng 50 cán bộ chiến sĩ chia thành nhiều tổ truy vết đối tượng gây án. Đến ngày 1-12, lực lượng công an đã bắt giữ Mai Xuân Bình (21 tuổi, quê Lâm Đồng) khi đang lẩn trốn tại Q.Gò Vấp.

Quá trình điều tra, Bình khai trong lúc chạy trốn, biết rõ các đường chính thường có camera an ninh nên Bình chỉ tìm các hẻm nhỏ thoát thân. Đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, thời gian gần đây làm môi giới bất động sản ở khu vực TP.Dĩ An (Bình Dương) và TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Bình lúc mới bị bắt

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản ế ẩm, Bình không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng. Để thực hiện, Bình lấy dây điện quấn quanh bình gas mini giả làm quả lựu đạn và 1 con dao cho vào balô, đội nón bảo hiểm và bịt khẩu trang che kín mặt, đeo găng tay... rồi lấy xe máy rảo qua nhiều tuyến đường tìm các chi nhánh ngân hàng vắng vẻ để cướp.

Phương tiện gây án
Chiếc mặt nạ

Chiều 26-11, dạo một vòng từ Dĩ An rồi đến TP.Biên Hòa trên QL1K, khi đứng bên ngoài quan sát phát hiện Phòng giao dịch ngân hàng Agribank Hóa An chỉ thấy một bảo vệ lớn tuổi và 2 nữ nhân viên nên Bình chọn làm mục tiêu thực hiện vụ cướp nhưng bất thành. Một cán bộ điều tra cho biết, vào thời điểm đó trong két sắt có hơn 3 tỷ đồng, nhưng may mắn là nhân viên vừa khóa cửa két nên tên cướp không lấy được tiền mà bỏ chạy.

Để đánh lạc hướng, gây khó khăn cho lực lượng công an nếu truy tìm bằng hệ thống camera, lúc chạy xe về đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Bình đến khu vực mỏ đá thuộc phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An thay áo khoác, vứt mặt nạ xe máy để thay đổi kiểu dáng xe, vứt quả lựu đạn giả rồi về phòng trọ của bạn gái ở Q.Gò Vấp cho đến ngày bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang