Bắt nữ quái có 3 tiền án, chuyên đi móc túi người dân

Thứ Tư, 03/03/2021 21:36  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 3-3, Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa bắt 1 đối tượng có 3 tiền án chuyên đi móc túi người dân.

Đối tượng bị bắt là Phan Hồng Nguyệt (65 tuổi, trú ở TDP6, P. Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột). Trước đó, ngày 26/2, Nguyệt đón xe bus từ TP. Buôn Ma Thuột xuống thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đến nơi, đối tượng đi bộ dọc theo các tuyến đường thuộc thị trấn Krông Kmar để quan sát, tìm kiếm người sơ hở để tiến hành móc túi, trộm cắp tài sản. Khi phát hiện 1 cụ bà đang đi bộ trên đường thì Nguyệt đã áp sát và móc túi lấy đi gần 2 triệu đồng của bà cụ rồi nhanh chóng đón xe ô tô chở khách về lại Buôn Ma Thuột. Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Krông Bông đã bắt được đối tượng Nguyệt khi đang trên đường trốn về TP.Buôn Ma Thuột.

Đối tượng Nguyệt.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyệt ngoan cố, khai báo quanh co, không hợp tác với cơ quan Công an, nhưng  bằng các bằng chứng thu thập được Nguyệt đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Được biết đối tượng Nguyệt có 03 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa được ra tù từ tháng 12/2019.

Bắt kẻ nghiện có 2 tiền án chuyên đi trộm cắp

Đối tượng bị bắt giữ là Cao Quốc Cường (25 tuổi, trú tại đường Nguyễn Tri Phương, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc). Trước đó, ngày 26/02 do thiếu tiền mua ma túy để sử dụng Cường đã đột nhập vào một công trình đang xây dựng ở thôn 2, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột lấy đi 14 cây sắt trị giá khoảng 03 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa cùng ngày, Công an xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ đối tượng Cường. Tại cơ quan Công an Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Được biết Cường là đối tượng nghiện ma túy, đã có 02 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa ra tù vào cuối tháng 10 năm 2020.

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Cường.

Hiện Công an xã Cư Êbur đã bàn giao hồ sơ vụ việc, đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang