TPHCM: Bắt đối tượng giả danh cán bộ Hải quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 27/09/2024 09:10  | Mai Anh

|

(CAO) Để thực hiện hành vi phạm tội, Hạnh tìm mua trang phục Hải quan, đóng vai làm cán bộ Hải quan, rồi tìm cách tiếp cận người có tài sản để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27/9, Công an Quận 4 (TPHCM) cho biết vừa bắt tạm giam 1 đối tượng giả danh cán bộ Hải quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.

Đối tượng Hạnh tại cơ quan Công an cùng những đồ vật mà cơ quan CSĐT thu giữ được

Đối tượng là Nguyễn Thị Hạnh (SN 1973, HKTT: Tổ 8, ấp Chợ, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Theo điều tra, Hạnh đã có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng không chịu tu tâm dưỡng tính, chịu khó làm ăn lương thiện mà tiếp tục lợi dụng lòng tin của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hạnh thường xuyên mặc trang phục của ngành Hải quan, đăng tải những hình ảnh "sống ảo" lên mạng xã hội để tạo lòng tin, từ đó làm quen với nhiều bị hại

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hạnh tìm mua trang phục Hải quan, giả danh làm cán bộ Hải quan, rồi tìm cách tiếp cận người có tài sản để thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một trong những thủ đoạn mà đối tượng đã thực hiện là Hạnh lên các trang môi giới cho thuê các căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê, rồi giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với bị hại. Sau đó, Hạnh giới thiệu là làm Hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong quá trình làm nhiệm vụ, Hạnh kiểm tra bắt giữ được nhiều lô hàng ĐTDĐ iPhone, sẽ “tuồn” ra ngoài bán lại hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng/1 cái iPhone.

Đối tượng Hạnh khi bị phát hiện đưa về Công an Quận 4 để phục vụ công tác điều tra

Với phương thức và thủ đoạn gian dối như trên, Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt của chị V.T.T.T. (SN 1995) số tiền 110 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy tìm Hạnh phục vụ công tác điều tra và đến nay đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hạnh. Công an cho biết thêm, đã có nhiều bị hại bị lừa hàng tỷ đồng gửi đơn lên cơ quan chức năng sau khi biết Hạnh bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang