Bắt giữ 2 đối tượng gây ra 18 vụ trộm cắp xe máy

Thứ Sáu, 18/11/2022 16:27

|

(CAO) Ngày 18-11-2022, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã bắt giữ Trần Anh Vũ (SN 1985, ngụ ấp Xóm Mía, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) và Huỳnh Văn Khả Di (SN 1994, ngụ ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) là 2 đối tượng trong nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp, đã thực hiện 18 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đối tượng Di và Vũ cùng tang vật

Từ giữa năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản chủ yếu là xe máy. Bọn trộm xe thực hiện hành vi rất nhanh, chỉ tích tắc là chiếc xe khổ chủ vừa dựng bên ngoài nhà hay cửa hàng, quán ăn đã biến mất.

Chúng liên tục thay đổi cách thức thực hiện trộm từ dàn cảnh mua hàng, giả làm người hỏi đường để đánh lạc hướng bảo vệ đến sử dụng nhiều xe máy biển số khách nhau để tránh truy xét khi công an trích xuất camera tuyến đường. Sau mỗi vụ “ăn hàng”, chúng lại thay đổi nơi ở (phòng trọ) để tránh sự truy bắt của công an…, do đó gây khó khăn và mất nhiều thời gian cho các điều tra viên khi truy xét.

Qua điều tra hiện trường từ các vụ trộm, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh phân tích, đánh giá phương thức, thủ đoạn và quy luật hoạt động của đối tượng từ đó rà soát, sàng lọc những đối tượng nghi vấn. Sau thời gian đeo bám, trinh sát lần ra 2 đối tượng gây ra những vụ trộm thời gian qua là Vũ và Di, nhưng hiện tại, 2 tên này không có mặt ở nơi cư ngụ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 17-11-2022, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Tân Châu phát hiện Di đang lẩn trốn tại khu phố 2, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, còn Vũ đang lẩn trốn tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tiến hành bắt giữ Di và Vũ, đồng thời thu giữ 3 xe máy là những xe bị mất trộm trước đó.

Tại cơ quan điều tra, Vũ và Di khai để có tiền tiêu xài, cả hai cùng nhau đi tìm những xe máy chủ nhân sơ hở hoặc không người trông coi để lấy trộm. Di có nhiệm vụ cảnh giác, che chắn, làm mồi để Vũ tiếp cận, dùng đoản bẻ khoá xe rồi nhanh chóng cùng nhau tẩu thoát.

Những xe trộm được, chúng mang đến khu vực biên giới Tho Mo, thuộc tỉnh Long An để bán sang Campuchia lấy tiền mua ma tuý sử dụng và tiêu xài.

Với cách thức trên, Vũ và Di đã cùng nhau thực hiện 18 vụ trộm xe trên địa bàn các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, Tân Châu, Dương Minh Châu, thị xã Trảng Bàng, thị xã Hoà Thành và TP Tây Ninh. Ngày 18-1-2022, Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao 2 đối tượng Vũ và Di cùng tang vật cho Công an huyện Tân Châu điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang