Bắt nhanh hai đối cướp giật 5 chiếc điện thoại di động tại “shop” lề đường

Thứ Năm, 11/04/2024 16:10

|

(CAO) Ngày 11/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN 2006, ngụ An Giang) và Nguyễn Trần Phi Long (SN 2007, trú Bà Rịa – Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, khoảng 20 giờ đêm 8/4, Trường và Long đang ngồi chơi ở Miếu Bà Phước Lai (thuộc khu phố Phước Lai, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) thì Trường nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản của người đi đường bán lấy tiền tiêu xài nên rủ Long cùng tham gia.

Hai đối tượng Trường và Long cùng tang vật

Sau khi bàn bạc kế hoạch, hai đối tượng đi bộ đến trước cổng Trường mầm non Phước Hiệp 2 nằm trên đường Hùng Vương (thuộc khu phố Phước Lai, thị trấn Hiệp Phước) để tìm "mồi". Lúc này, cả hai  phát hiện chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1990, quê Đắk Lắk)  đang bày bán điện thoại bên lề đường nên quan sát để tiếp cận gây án.

Chúng đến khu vực gần đó để bàn bạc, thống nhất “khi cướp được điện thoại thì Long có nhiệm vụ chạy theo Trường, lấy được bao nhiêu cái thì lấy, càng nhiều càng tốt”.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Trường và Long quay lại chỗ chị Hồng đang bày bán khoảng 30 chiếc điện thoại di động rồi ngồi xuống đối diện chị Hồng để giả vờ hỏi mua điện thoại, cầm điện thoại lên xem. Sau khi hỏi giá và biết được những chiếc điện thoại nào có giá cao nhất, Trường ra tín hiệu cho Long bằng cách dùng chân đạp vào chân để cho Long biết chuẩn bị hành động.

Long chọn 2 chiếc điện thoại gồm Iphone 6S Plus và Realme; Trường chọn 3 chiếc đắt tiền nhất gồm 2 Iphone 7 Plus và 1 điện thoại Oppo rồi cả 2 nhanh chóng bỏ chạy.

Bị cướp giật tài sản là 5 chiếc điện thoại (tổng trị giá gần 7 triệu đồng), chị Hồng đã hô hoán “cướp, cướp” thì may mắn lúc này có Tổ tuần tra của Công an thị trấn Hiệp Phước đang thực thi nhiệm vụ nghe thấy nên đã tổ chức truy đuổi.

Được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều người dân đi đường, ngay sau đó  cả hai đối tượng Trường và Long đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Quá trình làm việc, cả hai đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an thị trấn Hiệp Phước tiến hành lập hồ sơ ban đầu và chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng cùng tang vật đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch để điều tra, xác minh theo thẩm quyền.

Một cán bộ điều tra cho biết, các đối tượng trên bỏ nhà sống lang thang, không được gia đình quản lý, giáo dục nên đã sớm hư hỏng. Đến khi không có tiền tiêu xài, chúng đã rủ nhau đi cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang