Kẻ mê cờ bạc giết người cướp tài sản, bị bắt sau 12 giờ gây án

Chủ Nhật, 04/04/2021 21:51

|

(CATP) Ngày 4-4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ thành công đối tượng giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát sau 12 giờ gây án.

Khoảng 11 giờ ngày 2-4, anh Vàng Văn Quang (SN 1978, trú thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát) bàng hoàng phát hiện mẹ đẻ là bà Vùi Thị Cắm (SN 1956, trú thôn Làng Mới, xã Mường Vi) tử vong ở bể nước trong bếp của gia đình, trên gáy có nhiều vết bầm tím, tủ của gia đình bị cậy phá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Bát Xát đã tiến hành bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai. Khoảng 12 giờ cùng ngày, thông tin về vụ án được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai…

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Đại tá Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai lực lượng, bắt giữ đối tượng gây án.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai, người trực tiếp chỉ đạo vụ án cho biết: Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chủ trì phối hợp Công an huyện Bát Xát và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành rà soát, khoanh vùng xác minh đối tượng gây án.

Cùng với đó, chỉ đạo các lực lượng chia thành nhiều tổ công tác, rà soát xác minh toàn bộ địa bàn xảy ra vụ án và các địa bàn giáp gianh; chốt chặn tại các tuyến giao thông giữa các xã và các thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lào Cai đã trao đổi thông tin, phối hợp với lực lượng biên phòng kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới phòng ngừa đối tượng trốn sang Trung Quốc.

Quá trình rà soát quanh khu vực hiện trường, tổ công tác đã thu giữ được chiếc xe máy nghi vấn của đối tượng gây án để lại. Tiến hành rà soát hệ thống camera và việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn nổi lên là một thợ khoan đá thuê có tên là Ký ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai nhưng người biết Ký không biết địa chỉ cụ thể địa chỉ của anh ta.

Quá trình rà soát, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an an huyện Bát Xát thu thập được thì vào cuối năm 2020, Ký đã đến khoan đá thuê cho rất nhiều gia đình ở tại xã Mường Vi và một số xã khác trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đã xác định đối tượng nghi vấn là Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại Bản Kim, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa)

Đối tượng gây án

Từ thông tin trên, ngay trong đêm Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Công an huyện Bát Xát, Công an thành phố Lào Cai và Công an thị xã Sa Pa triển khai đồng bộ các biện pháp truy xét đối tượng theo dấu vết nóng. Đến 22 giờ cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đã xác định và bắt giữ được Chảo Ông Khé khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn thị xã Sa Pa.

Tại cơ quan, hành vi phạm tội của Khé đã được làm rõ: Có trong tay nghề khoan đá, nếu chịu khó làm việc mỗi ngày Khé có thể kiếm được từ 2-3 triệu đồng. Thế nhưng, lười lao động và lại có máu mê đỏ đen nên số tiền kiếm được của anh ta đều lần lượt đội nón ra đi. Và cũng chỉ vì đỏ đen mà anh ta trượt dài trên con đường phạm tội.

Theo tài liệu của các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai thu thập được thì khoảng năm 2017, Khé đã từng nhờ người thân của gia đình vay Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh 400 triệu đồng để mua taxi chạy khách; nhưng khi số tiền này cầm chưa “nóng” tay thì đối tượng đã đem nướng hết vào các canh bạc đỏ đen.

Sau đó, miếng đất của bố mẹ để lại cho anh ta để dựng nhà, cưới vợ cũng bị Khé bán đi đánh bạc. Sau khi liều lĩnh cắm chiếc xe máy của người quen rồi bị kết án 10 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Khé vừa ra tù tháng 10-2020 nhưng đối tượng vẫn không lấy đó làm bài học nhãn tiền.

Sau khi ra tù, Khé tiếp tục làm nghề khoan đá thuê tại các xã của thị xã Sa Pa và Bát Xát nhưng số tiền kiếm được cũng không đủ cho thú vui đỏ đen của anh ta. Cũng chính vì thế, đối tượng đã nảy ý định thực hiện hành vi phạm tội.

Khoảng 9 giờ 45 ngày 2-4, Chảo Ông Khé đột nhập vào nhà bà Cắm để trộm cắp tài sản. Trong lúc đối tượng đang thực hiện hành vi phạm tội thì bà Cắm phát hiện; giữa hai bên đã xảy ra xô xát…

Lo sợ bà Cắm tố cáo hành vi của anh ta, Khé đã đánh ngã bà Cắm và lấy 1 đoạn gậy gỗ đánh vào vùng gáy bà Cắm. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Khé đã bê xác bà Cắm giấu trong bể nước ở bếp của gia đình bà Cắm.

Sau khi gây án, đối tượng lên nhà cậy tủ lấy được hơn 13 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang