Bắt nguyên giám đốc trung tâm kỹ năng sống cưỡng đoạt 180 triệu đồng

Chủ Nhật, 31/01/2021 22:21

|

(CAO) Đối tượng đó là Nguyễn Thị Lan (SN 1985, trú tại đường Lê Ngọc Hân), Giám đốc Trung tâm khoa học, giáo dục và đào tạo Trí Đức, có địa chỉ tại Lê Hoàn, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Bằng việc cắt, ghép, tạo nên những bức ảnh không có thật và dàn dựng một màn kịch hoàn hảo, đối tượng đã đe dọa, thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của hiệu trưởng của một trường mầm non trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Màn kịch tinh vi, của Lan đã bị bóc trần với sự vào cuộc của các cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Lan, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vứa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lan về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khi sự thật được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương điều tra, làm sáng tỏ, chị T (trú tại tỉnh Hải Dương), nạn nhân của vụ án mới biết rõ được màn kịch do Lan dựng lên.

Chị T và Lan vốn có quan hệ thân thiết với nhau. Trước đó, chị T ký hợp đồng với Lan để dạy kỹ năng sống cho trường do chị làm hiệu trưởng. Việc giảng dạy kéo dài đến cuối năm 2020 thì chị T thấy việc đào tạo của Trung tâm khoa học, giáo dục và đào tạo Đức Trí không hiệu quả nên dừng ký hợp đồng...

Chị T không ngờ rằng việc làm của mình lại khiến Lan tức tối. Theo lời của chị Lan thì sau khi hợp đồng dừng lại không được chẳng bao lâu, Lan chủ động nói với chị T rằng một nhà báo đã nói chuyện với Lan rằng có các thông tin về chị T... Mặc dù chẳng làm việc gì sai trái nhưng với vị trí công tác hiện tại, là hiệu trưởng của một trường tiểu học, chị T cũng không muốn sự việc ầm ĩ sẻ ảnh hưởng đến công việc và uy tín của chị nên đã nhờ Lan đứng ra dàn sếp.

Chị T không thể ngờ rằng tất cả chỉ là cái bẫy do Lan đặt ra để uy hiếp và khống chế chị T. Sau đó, chị T hứa hẹn sẽ chuyển 180 triệu đồng cho Lan để đối tượng này chuyển cho người nhà báo...

Đối tượng Nguyễn Thị Lan

Qua công tác nắm tình hình, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương có thông tin về vụ cưỡng đoạt tài sản do đối tượng Lan thực hiện với nạn nhân T. Bằng kinh nghiệm, họ nhận thấy những điểm bất thường trong màn kịch trên... Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã động viên người bị hại hợp tác với cơ quan Công an.

Từ sự lo sợ ban đầu, nạn nhân T đã hiểu ra, đồng ý hợp tác với cơ quan Công an để làm rõ sự ngay thẳng của chị. Ngày 23-1, chị T đã đến cơ quan Công an tố cáo sự việc. Trong đơn, chị tố cáo việc thường xuyên bị một đối tượng nhắn tin có nhà báo đe dọa sẽ bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội...

Qua lời khai ban đầu của người bị hại, cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT xác định đây là cái bẫy hoàn hảo do đối tượng Lan dựng lên. Vì thế, sau khi nhận đơn tố giác tố phạm, vào hồi 10 giờ 20 ngày 23-1, Văn phòng Cơ quan CSĐT phối hợp với Công an phường Tứ Minh (Hải Dương) đã tổ chức lực lượng, bắt quả tang Nguyễn Thị Lan khi đến nhận tiền.

Tại cơ quan điều tra, màn kịch của nữ giám đốc trung tâm kỹ năng sống đã được làm rõ. Theo lời khai của Lan thì trước đó, Lan đã ký hợp đồng phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hải Dương để dạy kỹ năng sống cho học sinh, trong đó có trường do chị T làm hiệu trưởng. Cũng từ đó, cả hai có mối quan hệ khá thân thiết với nhau.

Cuối năm 2020 thấy trung tâm của Lan dạy không hiệu quả nên T cắt hợp đồng. Việc này, không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn làm giảm uy tín của Lan trong ngành giáo dục địa phương nên đối tượng rất tức giận.

Vì thế, bề ngoài Lan vẫn giả vờ vui vẻ với chị T nhưng lại âm thầm xây dựng một kế hoạch đe dọa để tống tiền nạn nhân. Nghĩ là làm, Lan liên kết với phóng viên của một tờ báo nhờ đóng kịch rằng có các hình ảnh không tốt về chị T; nhà báo tên là Hoàng Anh... Nếu chị T không đưa tiền thì nhà báo này sẽ bôi nhọ chị trên các trang mạng xã hội và một số tờ báo.

Chị T tin vào những lời nói của Lan vì trong quá trình qua lại, chị T biết Lan đang là cộng tác viên của một tờ báo... Khi thấy chị T sợ hãi, Lan đóng vài là người tốt bụng, nhận lời với chị T sẽ gặp gỡ với nhà báo này để dàn xếp, bỏ qua việc đăng báo cho chị T. Để làm tin cho nạn nhân, Lan còn chụp các tinh nhắn nhà báo gửi cho chị Lan đọc.

Sau đó, Lan đóng vai là người trung gian, kết nối việc nhận tiền của nhà báo với chị T. Do tin tưởng Lan, chị T đã nhờ Lan bảo nhà báo “giảm giá” từ 200 triệu đồng xuống còn 180 triệu đồng. Trong vai là người môi giới, Lan tiếp tục đóng kịch và giảm giá, nhận tiền 180 triệu đồng thì bị bắt.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xác định Lan là chủ mưu trong việc cưỡng 180 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền này, Lan không đưa cho nhà báo như vở kịch mà chị ta đã dàn dựng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đồng thời xác định không có clip cũng như hình ảnh nhạy cảm như đối tượng đe dọa. Tất cả các hình ảnh đều do Lan thực hiện việc cắt, ghép để đe dọa chị T.

Sau khi khởi tố vụ án đã chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang