Nhóm nghiện ngập trộm được gần 70 xe máy trong nửa năm

Thứ Sáu, 29/05/2020 18:25

|

(CATP) Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vừa bóc gỡ ổ nhóm trộm cắp xe máy với thủ đoạn táo tợn và liều lĩnh. Các đối tượng khai nhận, trong thời gian ngắn đã trộm cắp được 66 xe máy các loại.

Trước tình hình tội phạm trộm cắp xe máy diễn biến phức tạp, các đối tượng trèo tường, phá khóa cổng đột nhập vào nhà dân và các khu nhà trọ thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Chỉ trong thời gian ngắn, với tinh thần tích cực, khẩn trương điều tra, Công an huyện Yên Phong đã làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng gây án, gồm: Đặng Văn Vũ (34 tuổi), Đặng Văn Mạnh (27 tuổi), Khổng Văn Tôn (30 tuổi), cùng ở xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, Bắc Ninh và Nguyễn Văn Long (29 tuổi, ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Đây đều là những đối tượng nghiện ma túy, câu kết với các đối tượng ngoài địa bàn để trộm cắp và tiêu thụ xe máy. Vũ là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản; Mạnh đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng và tang vật thu được

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thường xuyên rủ nhau đi trộm cắp vào ban đêm đến rạng sáng hôm sau. 2 đến 3 đối tượng chở nhau trên xe máy không biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát giả đi quanh các khu dân cư vắng vẻ hoặc các dãy nhà trọ không có camera an ninh, lợi dụng sơ hở để trộm cắp.

Với thủ đoạn manh động và liều lĩnh, các đối tượng còn mang theo nhiều dụng cụ cắt khóa cổng, đột nhập phá khóa xe rồi tẩu thoát. Ngay sau đó, chúng tháo biển kiểm soát, mang xe đi tiêu thụ và lấy tiền mua ma túy cùng nhau sử dụng.

Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ cuối năm 2019 đến tháng 4/2020 đã gây ra 66 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Yên Phong huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) và huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Hiện Công an huyện Yên Phong đã thu 17 xe máy các loại cùng nhiều tang vật liên quan; tiếp tục tập trung điều tra, thu hồi các xe tang vật khác và nhanh chóng đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang