Nhóm côn đồ xông vào nhà truy sát 1 thanh niên trọng thương, mới biết là chém nhầm

Thứ Ba, 22/12/2020 22:55

|

(CAO) Ngày 22-12, Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị vừa bắt 7 thanh niên để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó vào 1 giờ sáng 13-12, nhóm thanh niên gần 10 đối tượng mang hung khí đến nhà bà N.T.T. tại khối phố Tân Khai, phường Điện Dương, Điện Bàn để gọi con trai bà là N.V.S để hỏi chuyện.

Phát hiện S. đang nằm ngủ trong nhà, cả bọn dùng hung khí lao vào chém, đánh S. buộc S. phải chạy ra lan can tầng 2, chốt cửa lại và trốn ở gian thờ gia đình để tránh truy sát.

Tuy nhiên các đối tượng vẫn hung hăng quyết phá cửa tìm cho được S. để truy sát đến cùng. Các đối tượng tưởng S. đã nhảy xuống lầu nên cả bọn quay về. Tỉ lệ thương tích của nạn nhân qua giám định là 46%, trong đó, có nhiều vết thương do vật sắc cạnh gây nên ở vùng trán (bong vỡ bản sọ ngoài xương sọ vùng đỉnh trán), vùng đầu, vùng mặt, lưng và hai tay;..

Các đối tượng trên bị bắt giữ.

Xét thấy vụ án có dấu hiệu nghiêm trọng, Công an thị xã đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Nhiều đối tượng có mâu thuẫn với S. được loại trừ do có nhiều chứng cứ ngoại phạm.

Lực lượng Công an đã tỏa ra các nơi để nắm tình hình, phát hiện trước đó vào lúc 20 giờ ngày 12-12, có vụ đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên ở chợ Hà My Trung, phường Điện Dương nhưng không gây hậu quả gì. Cầm đầu nhóm đó là Lê Lưu Tấn Min (SN 2003, trú tại khối phố Hà Quảng Đông, phường Điện Dương, Điện Bàn); tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có máu “anh chị”.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã đấu tranh với Min và Min đã thừa nhận tham gia vào nhóm đánh nhau tại chợ Hà My Trung xảy ra trước đó. Tuy nhiên việc chém anh S. là do nhóm của Min chém nhầm người, nghi anh S. là người đã tham gia đánh Min vài giờ trước đó tại chợ Hà My Trung.

Đối tượng Lê Lưu Tấn Min.

Công an thị xã Điện Bàn đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Lưu Tấn Min, Trần Hải, Trần Ngọc Tấn, Huỳnh Văn Triều, Đinh Minh Tài và Trần Văn Hoàng. Riêng đối tượng chính gây thương tích cho anh S. là Trần Minh Quang (25 tuổi, trú tại Viêm Đông, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) đã bỏ trốn. Đến sáng 22-12, đối tượng Quang đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang