Tài xế taxi "cướp" tiền du khách trắng trợn ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 14/12/2018 13:42

|

(CAO) Không chỉ lấy giá “chặt chém” với du khách người ngoại quốc, gã tài xế taxi còn giở trò “ảo thuật” rút trộm nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng rồi giở trò gây hấn để chiếm đoạt.

Sáng nay (14-12), Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Tương Tô Chung ( SN 1963, ngụ Q.Bình Thạnh, TPHCM) để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Chung tại cơ quan công an

Trước đó, vào trưa 12-12, anh Fan Jining (quốc tịch Hàn Quốc) đi cùng bạn đón taxi từ bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở Q.3, TP.HCM về khách sạn lưu trú tại khu vực Q.1. Tuy nhiên, khi xe chạy được một đoạn thì tài xế tấp vào lề đường thông báo xe bị hư.

Sau đó, có một chiếc taxi khác do đối tượng Tương Tô Chung làm tài xế chạy sang đón. Khi xe chạy đến trước địa chỉ 133 đường Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM), dù chưa đến khách sạn nhưng Chung vẫn dừng xe và đòi 400 ngàn đồng tiền cước taxi.

Thấy trên đồng hồ báo cước chỉ 14.000 đồng nên vị khách người Hàn Quốc không đồng ý và hai bên nảy sinh cự cãi. Trong lúc khách đang cầm tiền trên tay lựa tiền để tra, Chung bất ngờ giở trò “ảo thuật” vờ đưa khăn giấy rồi nhanh tay rút nhiều tờ tiền 500 ngàn đồng trong xấp tiền nạn nhân cầm trên tay.

Phát hiện bị mất 5 triệu đồng, khách đòi Chung trả lại tiền thì đối tượng này liền lấy hung khí gây hấn đòi đánh rồi bỏ đi như không có chuyện gì. Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của Chung bị du khách người Hàn Quốc dùng điện thoại ghi lại nên đến công an tố cáo.

Từ những hình ảnh bị hại cung cấp, Công an Q.1 nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Chung cùng tang vật là cây túyp sắt màu trắng và số tiền hắn lấy trộm được. Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang