Bắt Thiếu úy công an cưỡng đoạt tài sản của sinh viên

Thứ Bảy, 21/12/2019 21:15

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt và quyết định tạm giữ đối với Phạm Thái Vinh và Nguyễn Hoàng Minh về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật hình sự.

Chiều 21-12, Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, ngày 20-12-2019, Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh, cán bộ Công an phường 17 (quận Bình Thạnh) về hành vi cưỡng đoạt tài sản của C.H.Đ. (quê An Giang) vào ngày 17-12-019 tại quận Bình Thạnh.

Đồng thời, Giám đốc Công an TPHCM cũng đã ký quyết định kỷ luật tước danh hiệu CAND đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt và quyết định tạm giữ đối với Phạm Thái Vinh và Nguyễn Hoàng Minh (bảo vệ dân phố phường 17, quận Bình Thạnh) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật hình sự.

Các Quyết định và lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã được Viện kiểm sát nhân dân TP phê chuẩn.

Được biết, Phạm Thái Vinh (quê Nghệ An) mới được chuyển công tác từ Công an tỉnh Nghệ An về Công an phường 17 khoảng 1 năm nay.

Theo lời khai của anh Đ. với Cơ quan điều tra, lúc 21 giờ ngày 17-12, anh điều khiển xe Exciter trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc phường 17, quận Bình Thạnh, thì bị một nhóm người mặc thường phục ép vào lề đường, yêu cầu dừng xe.

Một người trong nhóm này rút ra thẻ màu đỏ, xưng là Công an phường 17, yêu cầu kiểm tra hành chính anh Đ. Sau đó, Đ. được đưa về trụ sở Công an phường 17 làm việc. Khi kiểm tra trong cặp của anh này phát hiện một con dao dài 4 cm, những người này buộc Đ. tội tàng trữ hung khí trái phép.

Về con dao này, anh Đ. cho biết, do đang làm đầu bếp nên mua để khui các thùng hàng đựng thức ăn đông lạnh.

Một người trong nhóm đưa ra mức 10 triệu đồng để được bỏ qua. Do anh Đ. không có tiền, Thiếu uý Vinh hướng dẫn anh Đ. cầm cố xe máy, điện thoại và viết giấy bán xe cho Nguyễn Hoàng Minh.

Sau khi ký xong giấy tờ, anh Đ. được những người này trả lại điện thoại, nhẫn vàng và dặn phải đưa tiền trước 11 giờ ngày 18-12 nếu không thì mất xe. Bức xúc trước hành vi của những người này, anh Đ. đã tố giác vụ việc lên Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang