Bị đâm vì hẹn hò với gái... đã có chồng

Thứ Tư, 27/03/2019 12:35  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) TAND tỉnh Khánh Hòa vừa bác kháng cáo phạt bị cáo Nguyễn Xì (SN 1978, trú thôn Quang Thạnh, xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích vì đâm tình địch trọng thương do ghen.

Hồ sơ thể hiện, Xì và Đinh Thị Thùy Hương chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn. Từ năm 2016, Xì phát hiện giữa chị Hương và anh Lê Trần Văn Tâm có quan hệ tình cảm nên khoảng 22h ngày 26/12/2017, Xì đến công viên Võ Văn Ký, TP Nha Trang để theo dõi. Tại đây, Xì đuổi theo dùng chân đạp vào xe máy anh Tâm làm cả hai ngã xuống đường.

Tiếp đó, Xì lấy dao Thái Lan xông đến đâm nhiều nhát vào người anh Tâm rồi bỏ chạy, còn anh Tâm được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa. Hậu quả bị thương tật 20%.

Ngày 23/10/2018, TAND TP Nha Trang mở phiên tòa đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, bị hại Tâm trình bầy: Giữa anh Tâm và chị Hương (vợ anh Xì) có mối quan hệ từ năm 2016. Biết được việc này nên anh Xì đã ghen tuông. Ngày 26/12/2017, chị Hương có gọi điện thoại hẹn anh Tâm đến công viên Võ Văn Ký để chở chị Hương về nhà, sau đó bị Xì tấn công.

Chị Hương trình bầy, chị và anh Xì chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 1996 không đăng ký kết hôn và đã có với nhau 3 người con. Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, mâu thuẫn nhau dẫn đến chị có tình cảm với anh Tâm.

Vào khoảng 22h ngày 26/12/2017, giữa chị và Nguyễn Xì tiếp tục cãi nhau nên chị đã gọi điện thoại cho anh Tâm đến công viên Võ Văn Ký đón chị. Tại công viên, chị nhìn thấy anh Tâm và Nguyễn Xì cùng đến nên chị sợ và không ra để Tâm đón đi. Cả hai đều không thấy chị Hương.

Bị cáo Nguyễn Xì tại tòa

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Xì cho biết, tình cảm vợ chồng có mâu thuẫn xuất phát từ việc Hương và anh Tâm có quan hệ với nhau. Bị cáo đã đến gặp mẹ anh Tâm và anh Tâm xin đừng theo đuổi vợ bị cáo nữa nhưng hai người vẫn hẹn hò nhau.

Sự việc xảy ra, gia đình đã bồi thường cho anh Tâm 3 triệu đồng, nay anh Tâm yêu cầu bị cáo tiếp tục bồi thường số tiền còn lại là 11.025.000 đồng, bị cáo đồng ý. Mong Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an ở địa phương.

Xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm vợ chồng trong cuộc sống hàng ngày mà bị cáo đã không biết tự kiềm chế bản thân để chọn cách giải quyết mâu thuẫn thấu tình, đạt lý hơn mà lại dùng hung khí là con dao gây thương tích cho bị hại.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo; đã bồi thường một phần thiệt hại do bị cáo gây ra và hành vi phạm tội của bị cáo cũng có một phần lỗi của bị hại; bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự.

Do đó, sau khi nghị án tòa đã tuyên phạt Nguyễn Xì 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền 11.025.000 đồng.

Sau khi án tuyên, Xì làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa bác như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang