Bắt đối tượng trốn truy nã 15 năm ở Phú Quốc

Thứ Hai, 16/09/2024 15:12

|

(CAO) Đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, khi bị phát hiện đã trốn khỏi địa phương suốt 15 năm.

Đối tượng Lê Hoàng Tính khi bị bắt

Theo điều tra, từ tháng 12/2009 đến tháng 02/2010, mặc dù biết là xe môtô do Nguyễn Văn Sáng (SN 1981, trú tại xã Đông Hưng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trộm cắp mà có nhưng Lê Hoàng Tính (SN 1980, trú tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vẫn mua của Nguyễn Văn Sáng 03 xe mô tô các loại.

Sau khi mua xe, Lê Hoàng Tính cùng với đồng bọn là Nguyễn Hoàng Kiệt (SN 1973, trú cùng địa phương) đã gắn biển số giả rồi bán cho người khác để kiếm lời. Đến ngày 13/7/2010, biết bản thân không thể thoát tội nên đối tượng đã bỏ trốn.

Công an TP. Phan Thiết, Bình Thuận đã ra quyết định truy nã đối tượng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Mặc dù đối tượng nhiều lần thay đổi nơi ở và tên gọi, Công an TP.Phan Thiết vẫn kiên trì thu thập thông tin. Cụ thể, sau khi đến nhà người quen (tại ấp Phú Long B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) một thời gian, đối tượng đến huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để thuê nhà trọ và làm thuê cho cơ sở sản xuất bánh mì. Trong suốt thời gian trên đối tượng sử dụng tên giả là Lê Hoàng Tín (thay cho Lê Hoàng Tính).

Ngày 14/9, Công an TP.Phan Thiết đã phối hợp cùng công an địa phương bắt giữ đối tượng khi đang trên đường giao bánh mì cho khách.

Hiện đối tượng đang được di lý từ Phú Quốc về TP. Phan Thiết để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang