Hai đối tượng dùng súng ‘áp tải’ 26kg ma túy từ Kon Tum ra Quảng Bình

Chủ Nhật, 15/09/2024 17:38

|

(CAO) Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp các phòng nghiệp vụ bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 26kg ma túy các loại, 1 khẩu súng quân dụng và 7 viên đạn.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, trên địa bàn có một nhóm đối tượng thường xuyên lén lút mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Để qua mặt lực lượng chức năng, những đối tượng này sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Telegram... liên hệ với các đầu mối ma túy ở Lào đặt mua “hàng”.

Thỏa thuận giá cả xong, ma túy sẽ được vận chuyển qua đường tiểu ngạch đưa vào Việt Nam, sau đó được phân phối đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước tiêu thụ.

Đối tượng và tang vật bị Công an bắt giữ

Xác minh thông tin, các trinh sát xác định được, cầm đầu đường dây ma túy này là Nguyễn Xuân Huyên (SN 1987, trú H.Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) và Trần Đình Mão (SN 1987, trú TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

 Đây là 2 đối tượng nguy hiểm, chúng rất manh động và liều lĩnh. Quá trình hoạt động mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão luôn thủ sẵn vũ khí “nóng” và sẵn sàng chống trả nếu bị lực lượng chức năng phát hiện. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Kiểm đếm tang vật

Trong quá trình lập án điều tra thu thập tài liệu, các trinh sát phát hiện, Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão sử dụng xe ôtô đi vào khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.

Tại đây, cả 2 liên hệ với các đối tượng người Lào mua một số lượng ma túy cực lớn. Ma túy được bọn tội phạm người Lào đóng thành 2 gùi rồi theo đường tiểu ngạch đưa sang khu vực biên giới gần Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum).

Sau khi trao đổi với nhau để thực hiện giao dịch xong, Huyên và Mão đã lái xe đến điểm hẹn nhận “hàng” rồi chạy thẳng về tỉnh Quảng Bình.

Tang vật vụ án

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 13/9, Ban chuyên án đã triển khai lực lượng mật phục bắt quả tang Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Quá trình phá án, lực lượng đánh án thu giữ được 24kg ma túy dạng hồng phiến và 2kg ma túy dạng ketamine. Ngoài ra, trong quá trình bắt giữ Nguyễn Xuân Huyên, Công an thu giữ thêm một khẩu súng quân dụng và 7 viên đạn do đối tượng này để ở hộc cửa xe.

Đây là vũ khí đối tượng trang bị bỏ cạnh chỗ ngồi để sẵn sàng chống trả khi bị bắt. Tuy nhiên, do bị khống chế bất ngờ nên đối tượng không kịp ra tay thực hiện.

Khẩu súng quân dụng các đối tượng trang bị khi vận chuyển ma túy

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang