Công an quận Long Biên:

Giải oan cho người bị bỏ ma túy vào cốp xe

Thứ Năm, 05/09/2024 14:40  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Ngày 04/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng bỏ ma túy vào cốp xe của người khác để giải quyết mâu thuẫn... tình ái. Để làm rõ vụ việc, không để oan người vô tội, các trinh sát đã xác định được kẻ chủ mưu và truy bắt các đối tượng...

Ma túy giấu trong cốp xe

Trước đó, vào ngày 21/8, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên nhận thông tin của Công an phường Phúc Đồng về tin báo tội phạm ma túy. Thông tin ban đầu cho biết, trong cốp chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH để dưới hầm của một chung cư trên địa bàn phường Phúc Đồng, có chứa chất ma túy. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Phúc Đồng phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên đã tiến hành xác minh; xác định chiếc xe máy trên là của anh L (SN 2000, trú tại Long Biên, Hà Nội), huấn luyện viên một cơ sở tập gym trên địa bàn.

Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Công an đã đưa anh L xuống kiểm tra chiếc xe trên. Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có 2 túi nylon đựng tinh thể màu trắng là Ketamine có khối lượng 1,162 gam; 1 túi nylon đựng 2 viên nén màu xanh là MDMA có khối lượng 0,971 gam và 1 túi nylon đựng chất bột màu cam có khối lượng 0,734 g đang chờ kết luận giám định.

Quá trình điều tra, anh L cho biết, từ tháng 10/2021, anh có quan hệ tình cảm với chị H (SN 1998, trú tại Quảng Ninh). Trước đó, chị H có quan hệ tình cảm với người đàn ông đã có gia đình tên là Linh, làm nghề kinh doanh vận tải tại Hòa Bình. Linh đã mua một căn hộ tại khu đô thị Oceanpark, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm (Hà Nội) để thi thoảng về ở cùng với chị H. Đến tháng 7/2024, chị H bỏ đi sinh sống với anh L... Cũng vì thế, anh L luôn cảm thấy có người theo dõi mình; không dừng lại ở đó, tại nhà của bố mẹ anh L ở Hưng Yên cũng bị dán giấy đe dọa khiến gia đình rất hoang mang, lo lắng.

Để làm rõ vụ việc, không để oan người vô tội, cùng thời điểm này một tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên đã có mặt tại nhà của anh L tại quận Long Biên để xác minh. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại khu vực nơi anh L sinh sống, thường xuyên xuất hiện một người đàn ông có dấu hiệu nghi vấn. Qua xác minh, các trinh sát đã xác định và triệu tập được người đàn ông trên đến trụ sở cơ quan Công an. Quá trình làm việc, người đàn ông trên cho biết anh ta được Nguyễn Đức Hòa (SN 1990, trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) thuê theo dõi anh L.

Các đối tượng bị bắt

Sau khi được triệu tập, đối tượng Hòa khai nhận: Trước đó, Công được Nguyễn Văn Linh (SN 1992, HKTT tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) thuê tìm chị H. Sau khi tìm kiếm, Công biết chị H đang sinh sống tại phường Long Biên, quận Long Biên cùng với anh L nên đã thông báo cho Linh biết. Linh tiếp tục thuê Công và nhóm của Nguyễn Đức Hòa theo dõi chị H và anh L. Hòa đã lập nhóm Zalo gồm Linh, Công và 3 nhân viên của Hòa thông báo kết quả theo dõi trên nhóm để Linh, Công biết.

Gắp lửa bỏ tay người

Quá trình theo dõi, Hòa đã cung cấp cho Linh và Công nắm được thông tin cá nhân của anh L; Công và Hòa đã 2 lần báo lịch trình đi lại của anh L và chị H để Linh thuê người giải quyết nhưng không thành. Tối 20/8, Công gọi điện cho Linh thông báo nội dung vào ngày 21/8, chị H và anh L sẽ đến Công an phường Long Biên đăng ký tạm trú, tạm vắng. Công đã hỏi và gợi ý cho Linh cách giải quyết anh L, bằng cách cho ma túy vào cốp xe máy của người này. Ngoài ra, Công còn nhờ Linh mua cho 1 chỉ ketamine để anh ta sử dụng...

Qua rà soát, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên xác định được người báo tin cho lực lượng Công an là chị P.N.L (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị P.N.L sau khi được triệu tập cho biết đã được Tạ Thị Thương (SN 1994, trú tại Hòa Bình) nhờ báo tin cho cơ quan Công an. Qua xác minh, Công an quận Long Biên xác định, Thương là vợ của Linh. Với các thông tin thu thập được, các trinh sát đã dựng được chân dung các đối tượng trong ổ nhóm để tập trung lực lượng truy bắt.

Sau khi gây án, vợ chồng Linh và Thương đi Hòa Bình, Nam Định rồi lên Lào Cai; các đối tượng còn lại cũng bỏ trốn... Quá trình rà soát, đến ngày 25/8, Công an quận Long Biên đã lần lượt bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thành Công, Nguyễn Văn Linh, Triệu Quang Anh (SN 1988, hiện ở thôn Đầm Đa, xã Phú Nghĩa, Lạc Thủy, Hòa Bình) và Tạ Thị Thương khi các đối tượng đang lẩn trốn tại các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã làm rõ vai trò của đối tượng chủ mưu cầm đầu là Linh và vai trò của các đối tượng trong đường dây. Theo đó, vào sáng 21/8, Linh cùng vợ là Thương đi ôtô của Triệu Quang Anh từ Hòa Bình xuống Hà Nội để giải quyết việc với H và L. Trên đường đi, Linh có nhờ và chuyển tiền cho Quang Anh mua 1 chỉ ketamine chuyển trước đến một địa chỉ trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên cho Công nhận. Sau khi nhận được ma túy, Công đã sử dụng một phần, phần còn lại Công cất riêng vào túi và giã nhỏ thêm mấy viên thuốc tây giả là ma túy để đưa cho nhóm của Linh khi gặp mặt.

Khi Linh, Thương, Quang Anh và Công gặp nhau, phát hiện gói ma tuý "thuốc tây" là giả, sợ không đủ liều lượng để cho anh L đi tù nên Quang Anh và Linh thống nhất mua thêm 2 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy, loại nước vui. Đồng thời các đối tượng bàn nhau, khi đến khu vực anh L làm việc, Công sẽ xuống hầm tìm vị trí để xe của anh L; sau đó, báo cho Linh để đối tượng mang ma túy bỏ vào cốp xe của nạn nhân. Sau khi thực hiện xong hành vi vu khống cho anh L, Thương sẽ nhờ chị P.N.L điện báo cho Công an phường Phúc Đồng biết trong cốp xe của L có chứa ma túy. Đến 13 giờ 45 cùng ngày, sau khi thực hiện hành vi bỏ ma túy vào cốp xe của anh L để vu khống, các đối tượng cùng nhau bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang