Những tài xế taxi, xe ôm bất lương làm xấu hình ảnh du lịch

Chủ Nhật, 09/02/2020 22:11

|

(CATP) Thời gian gần đây, một số du khách trong và ngoài nước khi đi taxi, xe ôm bị tài xế giở chiêu trò để chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa phương cũng như hình ảnh và đất nước con người Việt Nam. Dư luận đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa để đẩy lùi thực trạng này.

Chiều 5-2-2020, vợ chồng ông Stephen Gerard (SN 1957, quốc tịch Anh) đến Báo CATP trong sự bức xúc: Sau khi vợ chồng ông đi du lịch Campuchia nhập cảnh về Việt Nam, đến sân bay Tân Sơn Nhất thì cả đoàn đi theo ôtô do công ty du lịch bố trí về đến trước số 237 Phạm Ngũ Lão (Q1).

Tại đây, sau khi xuống xe vợ chồng ông thấy chiếc taxi 4 chỗ trên xe gắn lôgô 54...272727... BS: 71A-069... đang lưu thông trên đường, liền yêu cầu chở đến khách sạn Bến Thành trên đường Lê Thị Riêng (Q1) để lưu trú. Sau khi xe mới lăn bánh được một đoạn thì tài xế đột nhiên đòi tiền.

Do mới đến TPHCM, vợ chồng ông không kịp đổi và rút tiền Việt Nam nên đề nghị được trả bằng tiền USD. Tuy nhiên, tài xế không đồng ý và yêu cầu vợ chồng ông phải đi rút tiền Việt Nam. Sau đó, anh ta chở họ đến trụ ATM trên đường Phạm Ngũ Lão để vợ chồng nam du khách xuống rút tiền.

Sau khi rút số tiền 3 triệu đồng thì vợ chồng ông Stephen lên xe để tài xế chở về khách sạn. Khi xe đến đường Lê Thị Riêng (cách khách sạn Bến Thành khoảng 100m), tài xế bảo đã đến nơi và yêu cầu họ trả tiền. Trong khi vợ chồng ông Stephen còn đang loay hoay và thỏa thuận với tài xế số tiền cước cho đoạn đường chưa đến 1km thì nam tài xế bỗng giật phăng 3 triệu đồng trên tay nam du khách, đồng thời yêu cầu vợ chồng ông xuống xe và nhấn ga biến mất...

"Tôi vô cùng bức xúc trước thái độ trắng trợn của tài xế, bởi quãng đường có vài trăm mét mà anh ta đã "cướp" của tôi số tiền 3 triệu đồng. Quá bất ngờ trước hành vi táo tợn của gã tài xế, nhưng do lần đầu đến Việt Nam còn bỡ ngỡ nên chúng tôi không dám lớn tiếng kêu cứu, tôi chỉ biết chụp ảnh lại chiếc xe trên để làm tư liệu cung cấp cho cơ quan chức năng. Chúng tôi rất mong cơ quan báo chí lên tiếng phản ánh và cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra để làm rõ hành vi nam tài xế chiếm đoạt tiền của chúng tôi...".

Vợ chồng ông Stephen trình bày bức xúc với phóng viên

Đồng cảnh ngộ với vợ chồng ông Stephen còn có anh Ross Milosevic (SN 1965, quốc tịch Úc). Cuối tháng 11-2019, anh Ross đón taxi (chưa rõ biển số) về khách sạn trên địa bàn Q1. Trên đường đi, lợi dụng nam du khách mất cảnh giác, tài xế đã với tay xuống băng ghế sau mở túi xách. Cùng lúc, anh Ross phát hiện đồng hồ tính cước ngưng hoạt động nên yêu cầu được xuống xe trước số 120 Lý Tự Trọng (Q1). Sau đó, nam du khách kiểm tra túi thì phát hiện mất 1.000USD và 2 triệu đồng.

Quá bức xúc trước hành vi gian manh trên, sau đó nam du khách đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nhưng do không ghi nhớ đặc điểm xe và tài xế nên vụ việc gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều tra.

Không chỉ có tài xế taxi mà ngay cả tài xế xe ôm công nghệ cũng giở trò chiếm đoạt tài sản du khách khi có cơ hội. Nạn nhân của vụ việc này là chị India Stella Clark Herbert (SN 1996, quốc tịch Úc).

Vào cuối tháng 10-2019, nữ du khách đang đứng ở khu vực giao lộ Chu Mạnh Trinh - Lý Tự Trọng (Q1) đặt GrabBike BS: 59C2-751... do Giang Thái Phong điều khiển về Q4. Trên đường đi, tài xế chạy không đúng lộ trình nên nữ du khách đòi xuống xe thì bị gã giật ĐTDĐ iPhone Pro Max màu vàng 256 GB rồi tẩu thoát.

Trên đây là một số vụ điển hình về thực trạng bát nháo mà các tài xế chiếm đoạt tiền và tài sản của du khách. Trong khi những vụ việc trên còn đang được công an điều tra thì mới đây, một tài xế taxi tham lam khác đã phải trả giá cho hành vi nông nổi của mình.

Khoảng 14 giờ ngày 31-1-2019, chị Phan Thị Oanh (SN 1985, trú Q.Bình Tân) cùng con và một người bạn đón taxi từ Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q11) đến quán ăn Sườn Cây trên đường Kinh Dương Vương (P12Q6). Khi xuống xe, chị Oanh bỏ quên chiếc túi xách (trong có 1.000 EUR và khoảng 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân) trên taxi.

Sau khi phát hiện bỏ quên tài sản, chị Oanh liền đuổi theo xe đến trước số 69 Kinh Dương Vương thì gặp được tài xế. Thế nhưng qua kiểm tra xe, chị Oanh không thấy chiếc túi xách của mình, hỏi thì tài xế bảo không biết! Nghi ngờ tài xế là người cất giấu tài sản của mình, chị Oanh đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Làm việc với cơ quan công an, tài xế khai tên Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1988, quê Bình Thuận). Qua đấu tranh, Tuấn thừa nhận do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị bệnh hiểm nghèo nên sau khi thấy chị Oanh để quên tài sản, anh ta liền chiếm giữ. Kiểm tra túi xách thấy số tiền mặt lớn, Tuấn liền lấy giấu vào trụ điện trên đường Lũy Bán Bích, P.Tân Thới Hòa (Q.Tân Phú) rồi ném chiếc túi và giấy tờ của chị Oanh vào bãi đất trống ở kênh Tân Hóa (gần cầu ông Buông) để phi tang.

Ngay sau đó, Công an quận 6 đã đưa Tuấn đi chỉ nơi cất giấu và thu hồi được số tiền 28,5 triệu đồng, còn 1.000EUR và chiếc bóp, túi xách công an không thu hồi được. Chị Oanh cho biết số ngoại tệ trên cất vào một ngăn nhỏ trong chiếc bóp. Theo lời khai của Tuấn và các tài liệu chứng cứ thu thập được, khả năng đối tượng không phát hiện số ngoại tệ trên trong bóp nên đã vứt đi cùng chiếc túi.

Sau khi củng cố hồ sơ, đầu tháng 2-2020, Cơ quan CSĐT Công an quận 6 đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Thanh Tuấn để xử lý về hành vi chiếm giữ tài sản trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang