Giả danh sĩ quan quân đội để buôn bán súng và ma túy

Thứ Tư, 26/08/2015 07:28  | Châu Long

|

(CAO) Nhằm qua mặt các cơ quan chức năng, Đào Ngọc Duy Anh đã làm giả giấy chứng minh nhân dân sĩ quan để buôn bán ma túy và vũ khí quân dụng.

Ngày 25-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đào Ngọc Duy Anh (SN 1979, ngụ Q.1, TP.HCM) 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 10-1-2014, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra một khách sạn trên đường Đinh Công Tráng (P.Tân Định, Q.1) phát hiện và thu giữ trong phòng của đối tượng Duy Anh 4 gói nilon chứa gần 86 gram ma túy và một số giấy tờ tùy thân giả sĩ quan quân đội mang tên Đào Ngọc Duy Anh.

Đào Ngọc Duy Anh tại phiên tòa - Ảnh: Châu Long

Tại cơ quan công an, Đào Ngọc Duy Anh khai bắt đầu mua ma túy của hai đối tượng tên Hiền và Thúy (không rõ lai lịch) về bán cho con nghiện từ khoảng tháng 11-2013. Lần cuối cùng vào ngày 5-1-2014, Anh mua 300 gram Ketamine với giá 69 triệu đồng và 100 gram ma túy đá với giá 105 triệu đồng.

Về số giấy tờ giả sĩ quan quân đội, Anh khai nhờ một người ở TP.Đà Lạt làm giả với giá 700 ngàn đồng nhằm qua mặt các cơ quan chức năng và che giấu lai lịch bản thân trong quá trình phạm tội.

Anh còn khai nhận từ tháng 3-2013, mua ba khẩu súng dạng bút với giá 500 ngàn đồng/súng. Mỗi súng kèm 2 viên đạn thể thao quốc phòng. Sau đó, Duy Anh đem bán lại cho người khác với giá 800 ngàn đồng/khẩu. Ngoài ra, anh còn mới đặt mua thêm 3 khẩu súng khác đang vận chuyển đến bằng xe khách.

Qua khai báo của Anh, công an đến nhà xe này kiểm tra hàng hóa, thu giữ 1 thùng giấy carton do một người phụ nữ không rõ lai lịch gửi cho Duy Anh bên trong có 1 cân đồng hồ chứa ba khẩu súng dạng ổ quay, 20 viên đạn đầu đen thân màu vàng.

Kết quả giám định cho biết, ba khẩu súng trên là dạng súng ổ quay tự chế có tính năng tác dụng tương tự nhóm vũ khí quân dụng; 20 viên đạn là loại đạn thể thao quốc phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang