Tên cướp giật đầu thú sau 13 ngày gây án

Thứ Tư, 01/06/2016 05:40

|

(CAO) Ngày 26-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã bắt giữ Lê Văn Giòng, thường gọi là Giàng (SN 1994, ngụ thôn Tân Hòa, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) để xác minh về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Bước đầu đối tượng Giòng khai nhận, tối hôm trước, sau khi nhậu cùng với nhóm bạn thì Giòng và Lê Như Minh (SN 1992, ngụ cùng thôn) chở nhau bằng xe mô tô mang BKS 93M1-130.25 đến cây xăng.

Do không có tiền tiêu xài nên Minh rủ Giòng đi cướp giật tài sản và Giòng đồng ý. Khi đến đoạn đường thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, TX Đồng Xoài thì gặp chị Ngô Thị Quỳnh (SN 1992, trú xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) đang ngồi phía sau xe mô tô KS 93P1-670.91. Trên vai chị Quỳnh có đeo một chiếc giỏ xách.

Đối tượng Lê Văn Giòng

Cả hai liền bám theo đến đoạn đường vắng, Giòng cho xe vượt lên và Minh dùng tay giật chiếc giỏ xách của chị Quỳnh rồi tăng ga tẩu thoát. Sau đó, Minh và Giòng kiểm tra giỏ xách thấy bên trong có 8 triệu đồng và 1 điện thoại di động hiệu Oppo. Minh chia cho Giòng 3,5 triệu đồng rồi cả hai bỏ trốn về TP.HCM.

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Công an thị xã Đồng Xoài tiến hành xác minh truy xét và xác định được Giòng và Minh chính là thủ phạm gây ra vụ cướp giật. Qua vận động của Công an thị xã, đến ngày 25-5, gia đình đã đưa Giòng đến Công an đầu thú và giao nộp số tiền 3,5 triệu đồng cùng chiếc xe mô tô là phương tiện gây án. Hiện đối tượng Lê Như Minh đnag bỏ trốn, cơ quan công an kêu gọi nhanh chóng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang