Cặp sinh viên lừa qua facebook, chiếm đoạt hơn tỷ đồng

Thứ Tư, 07/10/2015 08:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa điều tra và bắt giữ đôi nam nữ sinh viên chuyên sử dụng nhắn tin qua facebook, lừa người khác nộp tiền.

Đại tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Trần Long Hạc (22 tuổi) và Võ Thị Tuyết Nhi (20 tuổi), cả hai cùng ngụ thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt giam đối với Trần Long Hạc và Võ Thị Tuyết Nhi

Cơ quan công an đã khám xét nơi ở của 2 đối tượng tại một phòng trọ trên đường Lê Hồng Phong (TP.Huế), thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc sử dụng để lừa đảo. Nhi là sinh viên ngành Sử tại Trường ĐHKH Huế và Hạc là sinh viên ngành Du lịch – Khoa Du lịch - Đại học tại Huế.

Từ năm 2013 đến nay, Hạc lập trang web bloganhviet.weebly.com giả đăng nhập Facebook để chiếm đoạt trên 500 tài khoản của người dùng Facebook. Chúng dùng các tài khoản Facebook đánh cắp được và gửi tin nhắn nhờ bạn bè trong trang mạng đó mua giúp thẻ cào.

Trần Long Hạc đang thao tác lại các kỹ năng lừa đảo trên mạng

Hàng ngày, Hạc thường đến quán Internet tại 38 Nguyễn Khuyến, TP.Huế để lên mạng hoạt động. Sau khi lừa nhiều người nạp thẻ cào điện thoại, chúng dùng các tài khoản trên Bảo Kim, VTC, các ngân hàng Agribank, Sacombank, BIDV, Vietinbank để đổi ra tiền. Tiền do Hạc chiếm đoạt được chuyển vào cho Nhi rút. Nhi cũng thường đến quán để lên mạng và cũng tham gia chat lừa các bị hại trên Facebook.

Đến nay, Hạc và Tuyết đã lừa hàng trăm người và thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng. Có người đã bị lừa đến hàng chục triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, cả 2 sử dụng để đi du lịch, tiêu xài cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang