Bị dứt tình, nam sinh viên rủ bạn tạt axít vào mặt tình địch

Thứ Ba, 22/09/2015 06:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Khi phát hiện người yêu cũ có bạn trai mới, đối tượng đã rủ thêm người, mua axít và tạt vào người bạn trai mới khiến anh T. bị bỏng nặng.

Tối ngày 20-9, công an Q. Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng là Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại Bải Nhai, Bắc Hà, Lào Cai) và Lương Văn Hoàn (SN 1993, trú tại Đồng Sơn, Nam Trực, Nam Định).

Cả hai đã gây ra vụ tạt axit vào mặt anh Lê Ngọc T. (18 tuổi, trú tại Lào Cai, hiện đang theo học một trường Đại Học trên địa bàn quận Cầu Giấy).

Hiện cả Công và Hoàn cũng đều là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội.

Công và Hoàn tại cơ quan điều tra

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Công, từ năm 2010 Công có yêu cô gái tên M. Đến khoảng tháng 7-2015, cô gái M. có quen biết với người con trai khác tên T,, trong một lần cãi vã, Công và chị M. đã chia tay.

Khoảng tháng 8-2015, Công phát hiện chị M.có bạn trai mới. Từ đó, Công luôn tỏ ra ấm ức vì bạn gái có người yêu mới. Sinh viên này đã tìm cách tiếp cận, xin được số điện thoại của anh T. rồi nhắn tin chửi bới, đe dọa anh.

Sau đó, Công đem câu chuyện trên kể với bạn học cùng trường là Lương Văn Hoàn và lên kế hoạch tạt axít đối với T., Hoàn đã đồng ý giúp Công.

Đến khoảng 20 giờ ngày 16-9, Công gọi điện cho Hoàn để thực hiện kế hoạch. Để tránh mọi phát hiện của người xung quanh, hai sinh viên này đã nghĩ ra cách tháo biển số xe máy, đeo khẩu trang, đội mũ trùm kín mặt, đeo găng tay cao su trước khi đi gây án. Kèm theo đó là một chai axít Công đã chuẩn bị trước cùng 1 cốc thủy tinh.

Đến gần nơi T. đang ở trọ thuộc địa bàn phường Mai Dịch, Công đã nghĩ ra cách gọi điện cho T. nói mình là nhân viên chuyển quà tặng và hẹn T. ra Cổng trường Đại học Sân khấu điện ảnh để nhận bưu phẩm.

Khi phát hiện T. đến, Công đã ra hiệu cho Hoàn chạy xe áp sát và Công cầm theo cốc axít hất thẳng vào mặt T., rồi chúng phóng xe máy bỏ chạy. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện Sanh Pol.

Anh T. bị thương đang điều trị tại bệnh viện

Nhận được tin báo, công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Đến khoảng 22 giờ, ngày 20-9, công an đã bắt giữ Công khi đang ở KTX của một trường Đại học tại phường Mỹ Đình 2 và thu giữ chiếc điện thoại là tang vật gây án.

Hiện, Cơ quan chức năng Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của hai đối tượng trên để làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang