Đánh người trọng thương vì chuyện con chó

Thứ Hai, 21/09/2015 10:03  | ĐĂNG QUANG - HÀ CHÂU

|

(CATP) Bị hàng xóm nhắc nhở vì hành vi dắt chó phóng uế bừa bãi, đối tượng lớn tiếng chửi bới rồi hô hoán các thành viên trong gia đình ra gây sự, đánh người. Khi dân phòng có mặt, một số kẻ còn ngang ngược cầm cây ra nghênh chiến khiến cả khu phố náo loạn...

Để thú cưng phóng uế bừa bãi

Khuôn mặt nhăn nhó vì vết thương ở cột sống mỗi khi trở trời lại đau nhức, chị Đỗ Thanh Thúy (SN 1972, ngụ P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) kể, khoảng 6 giờ 10 sáng 11-9-2014 chị vừa hé cổng rào để quét dọn thì thấy con chó trắng lông xù của gia đình cô Trương Thụy Thanh Tịnh (hàng xóm ngụ phía đối diện) phóng uế bừa bãi trước cửa nhà mình.

Vừa bước ra xua, thấy cô này dắt con chó đen khác đứng trước cổng nhà cha ruột mình cách đó khoảng 20m. Bức xúc, chị Thúy nhắc nhở thì cô này nghênh mặt lên thách thức và buông những lời khó nghe.

Chị Thúy phải mang đai cố định cột sống

Chị Thúy cố kìm chế, đồng thời yêu cầu Tịnh dắt chó đi nơi khác. Trong lúc hai người đang lời qua tiếng lại, con chó đen Tịnh dắt theo bỗng ghếch chân lên tè vào cổng nhà cha của chị Thúy. Thấy vậy, chị Thúy la lớn yêu cầu Tịnh dắt chó đi. Sau khi lôi chú chó đen xềnh xệch về nhà, Tịnh hô hào người trong gia đình ra gây sự.

Nghe tiếng Tịnh la lối, cô gái tên Yến Nhi (cháu Tịnh) hùng hổ từ trong nhà ào ra chửi hùa theo, rồi lao sang đấm thẳng vào mặt khiến chị Thúy ngã nhào trong sân nhà, nơi đang đặt cỗ máy tiện kim loại và la liệt phôi thép. Lúc này, Tịnh cũng lao sang tiếp ứng, cả hai xúm vào giật tóc, thượng cẳng chân hạ cẳng tay khiến nạn nhân tối tăm mặt mày, phải co người chịu trận.

Nghe tiếng chị Thúy kêu cứu, ông Đỗ Văn Diệp - Tổ trưởng dân phố - chạy sang can và phải vất vả lắm mới đẩy được Tịnh - Nhi ra ngoài.

Dân phòng cũng suýt "vạ lây"

Lúc đó chị Thúy gần như bất động vì bị chấn thương cột sống, máu từ miệng chảy ra. Bức xúc trước hành động ngang ngược của Tịnh và Nhi, nhiều người trong khu phố đã phản đối. Thế nhưng, chẳng những không tiếp thu, cô này tiếp tục kéo những người trong gia đình ra gây sự. Khi người nhà chuẩn bị chở chị Thúy đi cấp cứu thì khoảng 4 - 5 đối tượng trong nhà Tịnh mang gậy gộc đến phá cổng rào, đòi chém anh Sang (chồng chị Thúy).

Nhận tin báo, lực lượng dân phòng đã có mặt để vãn hồi trật tự, nhưng lực lượng này cũng suýt “vạ lây” khi những đối tượng hung hãn tưởng họ là người của “đối phương”.

Anh Nguyễn Văn Dũng - Tổ trưởng tổ dân phòng khu phố 1 - cho biết, nhận được tin báo, anh lập tức có mặt. Khi anh vừa gạt chân chống xe, lập tức có một thanh niên cầm cây inox hùng hổ lao ra từ phía nhà cô Tịnh ra. Có lẽ tưởng anh là người của cô Thúy, hắn chửi thề rồi vung cây dọa đánh. Rất may anh kịp lùi lại rồi móc thẻ dân phòng ra.

Vị trí nạn nhân bị đánh ngã

Đến 21 giờ cùng ngày, một số đối tượng là người thân của gia đình Tịnh tiếp tục cầm gậy đến đập phá, la lối trước nhà chị Thúy (mặc dù lúc này nạn nhân đang nằm trong bệnh viện). Trước hành động ngang ngược đó, nhiều hàng xóm đã báo công an phường. Khi lực lượng chức năng có mặt, chúng mới chịu rút lui. Thế nhưng thỉnh thoảng vẫn có những đối tượng xăm trổ qua lại ngó nghiêng vào nhà, khiến gia đình chị Thúy không dám ra ngoài.

Theo giấy chứng nhận thương tật do Bệnh viện Thống Nhất cấp, chị Thúy bị gãy xẹp đốt sống T12 và phù nề tủy xương đốt sống T12 (tỉ lệ thương tật 21%). Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Tân đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” để điều tra, nhưng không hiểu sao đến nay một năm đã trôi qua mà vẫn chưa có đối tượng nào bị xử lý?

Trong khi đó theo phản ánh của người dân, gia đình các đối tượng này đang có dấu hiệu chuyển đồ đạc đi nơi khác.

Công an Q.Bình Tân đang tiếp tục mời nạn nhân và các đối tượng liên quan đến để “làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích” nêu trên vào ngày 22-9 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang