Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ nổ tàu cá trên biển Vũng Tàu

Chủ Nhật, 20/09/2015 15:27  | Thiên Long

|

(CAO) Dự kiến chiều nay, thi thể nạn nhân thứ 12 trong vụ nổ tàu cá khiến 15 người chết và mất tích trên biển Vũng Tàu sẽ được tàu CSB 9001 đưa vào bờ.

Chiều nay (20-9), ông Lương Trường Phi - phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC) cho biết các cơ quan chức năng vừa tìm thấy thêm một thi thể trong vụ tàu cá BV 97799 TS bị chìm tại khu vực biển Vũng Tàu do bình gas trên tàu phát nổ.

Thi thể các nạn nhân xấu số được chuyển lên bờ - Ảnh: Thiên Long

Tuy nhiên, danh tính của nạn nhân chưa được xác định. Dự kiến trong chiều nay, thi thể thuyền viên xấu số trên sẽ được tàu CSB 9001 đem vào bờ. Khi đó, danh tính nạn nhân mới được người nhà các nạn nhân xác định. Như vậy, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến nay đã có 12 trên tổng số 15 thi thể các thuyền viên xấu số được tìm thấy.

Trước đó vào chiều qua (19-9), thi thể của 11 thuyền viên khác đã được tàu cứu nạn SAR 413 đưa về Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III để làm thủ tục bàn giao cho các gia đình nạn nhân đưa về quê mai táng.

Nỗi đau tột cùng của những gia đình nạn nhân - Ảnh: Thiên Long

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục. Bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu), chủ tàu cá bị nạn cho biết ngay sau khi biết được tàu gặp nạn, bà đã huy động 12 tàu cá của gia đình phối hợp cùng tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III và tàu CSN 9001 nỗ lực tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III tiếp tục nổ lực tìm kiếm, dù chỉ còn một chút hy vọng mong manh nhất. “Việc tìm kiếm được các thi thể nạn nhân sẽ làm vơi bớt nỗi đau, an ủi phần nào cho những người thân ở lại”, ông Sang nhấn mạnh.

Như báo CATP đã đưa tin, khoảng 3 giờ sáng ngày 16-9, tàu cá BV 97799 TS đang trên hành trình vào bờ. Khi cách Côn Đảo 30 hải lý về hướng Đông Bắc thì bình gas trên tàu bất ngờ phát nổ khiến tàu bị chìm. Ba thuyền viên gồm Trần Văn Khoa (SN 1970, quê Sóc Trăng), Ngô Quang Diệu (SN 1986, quê Ninh Bình) và Hoàng Văn Đoàn (SN 1995, quê Sóc Trăng) may mắn bám được vào phao và được một tàu cá cứu sống. Còn 15 thuyền viên khác trên tàu mất tích, đến nay mới tìm vớt được 12 thi thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang