Vụ chìm tàu cá khiến 15 người chết, mất tích:

Về với mẹ đi con ơi!

Thứ Bảy, 19/09/2015 17:31  | Thiên Long

|

(CAO) Chiều 19-9, những tiếng khóc ai oán, xót thương cho 11 thuyền viên xấu số trên tàu cá BV 97799 TS bị tử nạn khiến cho cầu tàu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III bao trùm một bầu không khí tang thương, u uất.

Ngồi thất thần bên cầu tàu chờ nhìn mặt đứa con lần cuối, bà Ngô Thị Thủy (quê Sóc Trăng) liên tục khóc ngất gọi tên đứa con trai út Trần Minh Đương mới 19 tuổi bị tử nạn. “Đương ơi, con nói đi xong chuyến biển lần này sẽ về ở chơi lâu với mẹ. Vậy mà sao con đi mãi vậy Đương ơi! Về với mẹ đi con ơi”, tiếng khóc xé lòng của người mẹ khiến cho những ai có mặt cũng phải mủi lòng.

Bà Ngô Thị Thủy khóc ngất trước cái chết của con trai - Ảnh: Thiên Long

Trong chuyến đi biển định mệnh này, trên tàu BV 97799 TS còn có chồng bà Thủy là ông Trần Văn Khoa. Ông Khoa đang đứng trước mũi tàu kéo neo thì tàu phát nổ hất ông xuống biển. May mắn bám được vào phao lưới nên được tàu bạn cứu sống.

Ngồi sát bên cạnh, bà Lê Thị Bẻo (SN 1962, quê Sóc Trăng) dường như đã cạn khô nước mắt với nỗi đau quá lớn khi đứa con trai Lương Thanh Phong (SN 1989) được xác định đã chết, thi thể đang được tàu SAR 413 chuyển về. Còn người chồng Lương Thanh Thủy (SN 1953) hiện vẫn còn mất tích.

Bà Bẻo sụt sùi: “ai cũng biết lấy chồng đi biển hồn treo cột buồm”, nguy hiểm luôn rình rập nhưng ngoài đi biển, những người dân này cũng chẳng biết làm nghề gì. Ai cũng nghèo, chỉ biết lấy nghề đi biển thuê cho các chủ tàu làm kế sinh nhai. “14 anh em trong xã rủ nhau cùng đi chuyến tàu này thì 12 người đi mãi không về, chỉ còn 2 người may mắn sống sót. Đau xót quá con ơi”, bà Bẻo chia sẻ.

Mất cả chồng lẫn con khiến bà Bẻo ngã quỵ trước nỗi đau quá lớn - Ảnh: Thiên Long

Chị Trương Thị Thu (SN 1972, quê Tiền Giang) vợ của thuyền trưởng Trần Ngọc Long cho biết trước khi tàu bị gặp nạn khoảng 30 phút, anh Long còn gọi điện cho chị thông báo trưa mai (17-9) tàu sẽ vào đến bờ. Nghe tin chồng sắp về, từ sáng sớm chị đã tất bật thu xếp công việc xuống Vũng Tàu chờ đón chồng. Nhưng vừa xuống đến nơi thì chị nhận được tin như sét đánh khi biết tàu của chồng gặp nạn.

Câu chuyện bị ngắt quãng khi chiếc tàu cứu nạn SAR 413 xuất hiện từ phía xa. Những tiếng khóc nức nở, tiếng gào thét gọi tên người xấu số liên tục vang lên. “Anh nói em ra đón anh về cơ mà. Sao giờ lại bỏ mẹ con em ra đi thế này anh ơi”, chị Thu khóc ngất nhìn con tàu đang dần cập bến.

Nỗi dau quá lớn đối với những ngư dân nghèo - Ảnh: Thiên Long

Khi tàu cập bờ, sau những nghi thức tâm linh, lần lượt từng thi thể các thuyền viên xấu số được đội cứu hộ chuyển lên bờ. Những thi thể này sẽ được đưa lên xe chuyển về nhà xác bệnh viện đa khoa Bà Rịa – Vũng Tàu để làm các công tác khám nghiệm tử thi. Sau đó, thi thể sẽ được bàn giao cho gia đình nạn nhân đưa về quê mai táng.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 3 giờ sáng ngày 16-9, tàu cá do bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) làm chủ đang trên hành trình vào bờ. Khi cách Côn Đảo 30 hải lý về hướng Đông Bắc thì bình gas trên tàu bất ngờ phát nổ khiến tàu bị chìm.

Chỉ có ba thuyền viên được cứu sống, 15 thuyền viên bị chết và mất tích. Hiện mới tìm thấy xác của 11 thuyền viên, 4 thuyền viên khác gồm Trương Văn Thắng (53 tuổi), Lâm Thanh Nhiễn (52 tuổi), Lương Thanh Thủy (62 tuổi), Nguyễn Văn Diện (20 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) hiện đang mất tích.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam chia sẻ những mất mát với gia đình các thuyền viên, đồng thời chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC) cần tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện và cảnh báo với các tàu thuyền hoạt động trong khu vực phối hợp tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Bình luận (1)

Thương và đau sót quá mọi người ơi !

nguyễn thị hải - Thứ Bảy, 19/09/2015, 22:22 Trả lời | Thích
Lên đầu trang