Cặp vợ chồng ‘hờ’ cầm đầu đường dây ‘buôn’ ma túy liên tỉnh

Thứ Ba, 02/08/2016 00:20

|

(CAO) Cả hai kẻ nghiện ma túy tìm đến với nhau, sống như vợ chồng. Để có tiền hút chích, cặp vợ chồng “hờ” đã lập ra đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ để kiếm lợi nhuận.

Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng, gồm: Trần Thị Hằng (SN 1982); Đào Văn Hưng (SN 1985); Đào Huy Hoàng (SN 1981); Nguyễn Duy Khánh (SN 1985); Phạm Thùy Dương (SN 1987, cùng ngụ địa phương) và Trương Quốc Quân (SN 1981, quê Hải Phòng) vào ngày 31-7 để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy (trước đó Báo CATP cũng đã đưa tin).

Trần Thị Hằng đã từng có một mái ấm bên cạnh chồng cùng 2 đứa con nhỏ. Nhưng rồi áp lực cuộc sống khiến cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khi đã cạn tình, cạn nghĩa, vợ chồng cô đành phải đối mặt với nhau tại tòa án.

Sau khi ly hôn với chồng, do buồn đời, Hằng rời quê xuống Hải Dương để xin vào làm nhân viên tại một số quán karaoke trên địa bàn. Môi trường phức tạp này đã đưa đẩy Hằng trở thành một con nghiện.

Lực lượng chức năng bắt quả tang các đối tượng

Cũng trong thời gian này, Hằng làm quen với Hưng - cũng là một con nghiện ma túy. Dù không hứa hẹn nhưng cả hai đồng ý đến với nhau và sống như vợ chồng.

Tiền làm thuê ba cọc, ba đồng không đủ đáp ứng việc mua ma túy sử dụng cho thỏa mãn cơn nghiện cho cả hai nên Hằng - Hưng đã bàn nhau lập ra đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ để kiếm lợi nhuận.

Đôi vợ chồng biến căn nhà đang ở tại số B11 phố chợ Tuệ Tĩnh, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương thành nơi giao dịch và được trang bị rất kĩ lưỡng để tránh mọi sự xâm nhập của người lạ. Hưng lên kế hoạch lắp đặt hệ thống camera quanh nhà để cảnh giác.

Sau khi phương án được thiết lập hoàn hảo, đôi vợ chồng lấy ma túy về cất giữ tại nhà và chỉ bán cho người quen. Mọi công đoạn được thực hiện rất bài bản và tinh vi. Nhận biết “mối quen”, cả hai mở cửa cho vào nhà và giao dịch bên trong.

Khi đi lấy hàng, chúng cũng cho người cảnh giới. Hơn nữa, cả người mua lẫn kẻ bán đều thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch ma túy. Để tránh sự phát hiện, Hưng còn chuẩn bị một nhóm đối tượng chuyên thực hiện nhiệm vụ cảnh giới.

Dù là đối tượng trực tiếp điều hành đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy nhưng Hưng không bao giờ ra mặt. Hắn sử dụng vợ trong quá trình đang nuôi con nhỏ để làm bức bình phong che đậy hành vi phạm tội.

Qua nguồn tin từ người dân cung cấp cũng như công tác quản lý địa bàn, Công an tỉnh Hải Dương đã bước đầu nắm thông tin về đường dây “buôn” ma túy của vợ chồng Hưng.

Đại tá Bùi Xuân Hùng - Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng trinh sát vào cuộc phá án. Quá trình điều tra cho thấy, Hằng và Hưng thực hiện việc mua bán ma túy qua điện thoại. Khi có khách đặt “hàng”, Hằng gọi điện cho một số mối quen ở Hải Phòng nhờ giao hàng giúp.

Một thời gian dài theo dõi, Công an Hải Dương đã nắm bắt được quy luật hoạt động của hai đối tượng nên nhanh chóng lên phương án truy bắt.

Tang vật của vụ việc

Khoảng 17 giờ ngày 26-7, xác định có một số con nghiện ra vào nhà của hai vợ chồng Hưng để mua bán ma túy, các mũi trinh sát lập tức ập vào khống chế Hằng - Hưng trước sự ngỡ ngàng của gia chủ. Vào thời điểm này, cả hai đang bán ma túy đá cho Nguyễn Văn Kiên (SN 1993) với số tiền 2,5 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Hằng và Hưng, lực lượng Công an đã thu giữ thêm 798 viên nén ma túy tổng hợp, 109 gam chất dạng bột có thành phần Ketamine, 57gam ma túy dạng đá, 1 cân tiểu ly cùng số tiền 157 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, nhận được lệnh từ Đại tá Hùng, mũi trinh sát còn lại theo dõi hoạt động của các đối tượng Hoàng, Khánh, Dương, Quân ở Hải Phòng suốt 24/24.

Điều đáng chú ý là trong đường dây này, nổi bật lên là đối tượng Hoàng - nguyên là cán bộ quản lý thị trường của Hải Phòng. Do đua đòi ăn chơi nên Hoàng đã vướng vào con đường nghiện ngập và tham gia mua bán ma túy để kiếm tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện.

Sau khi nhận được tin báo Hằng- Hưng đã bị bắt giữ. Khoảng 21 giờ ngày 27-7, tổ công tác phát hiện 4 đối tượng này đang tụ tập ở gần Cầu Niệm nên liền tổ chức đeo bám.

Chúng gọi 2 chiếc taxi, trong đó Quân lên một xe, ba đối tượng còn lại lên một xe rồi rời khỏi đó theo hướng về Hải Dương theo hai mốc thời gian khác nhau. Nhận định các đối tượng đang trên đường vận chuyển ma túy về Hải Dương cung cấp cho đầu mối, các trinh sát liền bám sát phía sau.

Cùng thời điểm này, mũi công tác thường trực tại đơn vị đã có mặt tại Nhà hàng 559, phường Bình Hàn, TP Hải Dương để đón đầu. Quân vừa bước xuống xe, các anh nhanh chóng ập vào khống chế và thu giữ tang vật là 500 viên nén ma túy tổng hợp.

Hoàng, Khánh và Dương cũng bị bắt giữ không lâu sau đó. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng thì phát hiện tại nơi ở của Hoàng cất giữ 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, còn tại nhà Khánh thì thu giữ được 1 gói ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu vợ chồng Hùng - Hằng cùng các đối tượng có liên quan khai nhận hành vi. Vụ án đang tiếp tục được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang