Chân dung 3 du khách người Anh tử nạn tại Lâm Đồng

Thứ Bảy, 27/02/2016 16:34  | Ngọc Hà

|

(CAO) Ba du khách Anh xấu số đều ở độ tuổi 19 đến 25, độc thân, được gia đình, bạn bè, người thân đặc biệt yêu mến vì tính tình hòa đồng, thân thiện, hài hước và đầy đam mê sáng tạo trong công việc, cuộc sống của họ.

Ngày hôm qua (26-2), thông tin 3 du khách người Anh tử nạn trong chuyến du lịch mạo hiểm tại thác nước Datanla, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Nhiều tờ báo quốc tế như: Dailymail, Independent, Sky News, AP, BBC, Telegraph hay Mirror... đồng loạt đưa tin, đăng tải sự việc.

Ba người gặp nạn được xác định là: anh Christian Sloan (SN 1991), chị Beth Anderson (SN 1991) và chị Izzy Squire (SN 1997).

Hai chị em gái Beth Anderson (trái) và Izzy Squire rất đam mê đi du lịch. Ảnh Daily mail

Nguyên nhân bước đầu được xác định, các nạn nhân gặp nạn khi sử dụng tour du lịch không phép, bị trượt chân khi bơi lội giữa các ghềnh đá dưới thác nước chảy xiết.

Tờ Dailymail (báo Anh) đưa chi tiết về danh tính, công việc, cuộc sống gia đình, và cả các mối quan hệ bạn bè của 3 du khách người Anh và cho biết: gia đình, ạn bè của họ đều rất bàng hoàng, đau đớn.

Theo tờ báo này, chị Anderson, 25 tuổi từng học khoa Thời trang tại trường Đại học Middlesex và đã bắt đầu hành trình du lịch xuyên Đông Nam Á từ tháng 1. Anderson sống ở Sheffield cùng với mẹ, bà Tracy Dodd, 53 tuổi và cha dượng, ông David Squire, 49 tuổi. Họ hiện đang quản lý 1 công ty đào tạo kỹ thuật số.

Squire chính là em gái của Anderson. Cô cũng đến từ Sheffield. Cô gái trẻ này rất thích cưỡi ngựa, làm công việc liên quan đến sự kiện giải trí. Anh Christian Sloan, từng là sinh viên trường Đại học Khoa học Walmer và từng làm việc trong lực lượng Hải quân Hoàng gia.

Tuy nhiên, do yêu thích du lịch tự do, chàng trai đã từ từ biệt gia đình, “thực hiện giấc mơ của mình”. Trên các trang cá nhân Facebook, một người bạn của Sloan viết: "Không thể nào tưởng tượng nổi nỗi đau mà gia đình cậu ấy đang phải chịu đựng", Kelly Hutchings nói.

Trước đó, thông tin từ người phát ngôn Công an tỉnh Lâm Đồng, đại tá Phùng Tất Thành – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, 3 vị khách kể trên đi du lịch tự do, đến Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Hai khách nữ thuê chung phòng tại 1 khách sạn trên đường Phan Đình Phùng, đăng ký lưu trú 2 đêm (25, 26-20); khách nam thuê phòng tại một khách sạn gần đó, nhưng chủ khách sạn không đăng ký tạm trú, tạm vắng với cơ quan chức năng khiến sau khi nạn nhân gặp nạn, rất khó cho công tác xác minh lai lịch.

Địa hình thác Datanla và dòng hạ lưu là một chuỗi thác liên tục, rất lý tưởng để tổ chức trò chơi mạo hiểm. Các công ty du lịch thường tổ chức cho khách xuống thác bằng con đường mòn băng qua rừng thông lưng chừng đèo Prenn.

Christian Sloan được bạn bè nhớ đến là chàng trai hài hước, vui nhộn. Ảnh Daily mail

Theo lời khai của anh Đặng Văn Sỹ (SN 1990), hướng dẫn viên Công ty du lịch Đam Mê (Công ty nhận đặt tour với 3 du khách trên): mặc dù anh Sỹ đã nhắc nhở 3 du khách không nên đi về hướng phải vì vùng nước xoáy, sâu, rất nguy hiểm nhưng cả 3 du khách không nghe, vẫn lội nước, mặc áo phao, thả mình trôi dưới thác tìm cảm giác, bất ngờ dòng thác đổ mạnh, cuốn trôi.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an, quân đội, PCCC, dân phòng và dân quân đã tổ chức cứu hộ cứu nạn. Phó chủ tịch tỉnh Phạm Văn Yên, đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Sở cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy cứu nạn.

Ông Yên cho biết, sẽ sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để trả lời với Lãnh sự quán Anh và thân nhân các nạn nhân.

Tại hiện trường, cách khu vực các nạn nhân gặp nạn chừng 150m có biển cấm của Công ty du lịch Lâm Đồng, cảnh báo khu vực vùng nước nguy hiểm.

TP.Đà Lạt được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế. Qua sự việc trên, mong rằng ngành du lịch Lâm Đồng, cần có những bảng chỉ dẫn, cảnh báo rộng rãi, mạnh mẽ hơn nữa đến người dân và du khách tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn thương tâm. Du khách đến khám phá du lịch, tham quan các khu du lịch hồ, thác, núi… cần cẩn trọng để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang