Băng giang hồ bắt cóc con nợ sang Campuchia đòi mổ bụng bán nội tạng

Thứ Bảy, 27/02/2016 11:24  | Thiên Long

|

(CAO) Dụ con bạc chơi cá độ bóng đá để vét sạch tài sản kèm thêm món nợ khổng lồ không có tiền trả, chúng bắt cóc nạn nhân đưa sang Campuchia đánh đập dọa mổ bụng bán nội tạng để ép người nhà mang tiền sang chuộc.

Ngày 27-2, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ ba đối tượng gồm: Huỳnh Gia Thịnh (SN 1980, quê Đà Nẵng), Đinh Ly Na (SN 1988, quê Đồng Nai) và Lê Thành Trung (SN 1993, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép vũ khí.

Các đối tượng trong băng nhóm bị công an bắt giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng năm 2013 Thịnh có rủ ông V. chơi cá độ bóng đá. Sau những canh bạc đỏ đen, ông V. nợ Thịnh 300 triệu đồng và không có khả năng trả. Thịnh nhiều lần đòi nợ nhưng ông V. đều tìm cách lẩn tránh.

Chiều ngày 30-1, Thịnh thấy ông V. ngồi uống cà phê tạ một quán trên đường Lê Thúc Hoạch (P.Tân Quý, Q.Tân Phú) nên gọi đồng bọn đến dùng vũ lực ép ông V. lên xe chở về một địa điểm ở Q.Bình Tân.

Tại đây, chúng thay nhau đánh đập nạn nhân để ép trả tiền. Do nạn nhân không có tiền trả nên chúng đưa nạn nhân sang Campuchia rồi gọi điện về cho người thân bắt đưa tiền sang chuộc người. Nếu không làm theo yêu cầu, chúng sẽ mổ bụng ông này để bán nội tạng.

Số vũ khí nóng công an thu giữ được tại nhà các đối tượng

Do gia đình nạn nhân không mang tiền sang, chúng không thực hiện được yêu cầu nên đã thả nạn nhân sau những trận đòn nhừ tử. Về đến Việt Nam, ông V. đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Thịnh cùng đồng bọn.

Tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan công an vào cuộc điều tra truy bắt được Thịnh cùng hai đồng bọn. Qua khám xét nhà của các đối tượng, cơ quan công an thu được 2 khẩu súng tự chế, 3 thanh kiếm cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đòi nợ thuê…

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang