Cháu bé 3 tuổi mất tích “bí ẩn” trong vườn cà phê

Thứ Ba, 23/06/2015 22:16  | K’ Liệp

|

(CAO) Trong lúc mãi mê ở ngoài ao cho cá ăn , anh Huynh chủ quan không đến bên con khi nghe chó sủa inh ỏi và cậu bé 3 tuổi kêu bố ơi! bố ơi!…!

Trưa ngày 23-6, nhận được tin báo, cháu Lương Thế Vương (sinh ngày 20/10/2012), ngụ tại xã Tà Nung, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) mất tích đầy “bí ẩn” khi đang ở nhà cũ trong vườn cà phê, chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân để tìm hiểu, xác minh thông tin.

Cháu Lương Thế Vương

Tiếp chúng tôi, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) cha đẻ của cháu Vương kể lại vụ việc. Theo anh Huynh, trong lúc vợ anh là chị Lê Thị Yến (36 tuổi) cùng con gái là Lương Hải Anh(7 tuổi) đi du lịch tại Nha Trang cùng cơ quan, anh Huynh chở con trai là cháu Vương đi vào nhà cũ trong vườn cà phê của gia đình.

Khoảng 10h 30 cùng ngày, sau khi cho heo và vịt ăn xong, anh Huynh ra ao cá cách nhà khoảng 60 mét để cho cá ăn. Trong khi đó, cháu Vương đang ngồi chơi trong nhà. Anh Huynh cho biết thêm:  Mỗi lần đi ra vườn cà phê cuốc cỏ, bón phân, tưới cây…, vợ chồng tôi thường để hai cháu chơi trong nhà, đâu có nghĩ đến việc sẽ bị bắt cóc hay đi lạc, nhưng lần này cháu Vương mất tích, tôi không hề ngờ tới”.

Trong lúc anh Vương đi từ nhà cũ tới ao cá, anh bị trật chân làm đổ cám ( đồ ăn cho cá), mãi mê bốc cám lên, anh nghe con kêu bố ơi! bố ơi!... Nghe tiếng con kêu bố, anh Huynh nói, con cứ ở đó, bố đang cho cá ăn. Sau khi bóc cám, anh Huynh ra bờ ao cho cá ăn. Anh Huynh nhớ lại: “ trong lúc cho cá ăn, tôi nghe tiếng con khóc và kêu bố, trong khi đó chó sủa inh ỏi nhưng tôi cứ nghĩ không có chuyện gì xảy ra, ít phút sau, thì nghe tiếng cháu nhỏ kêu cứu rồi chó sủa dữ dội hơn nên tôi trở về nhà”.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: K' Liệp

Lúc này, anh Huynh ngạc nhiên khi không thấy con đâu, anh chạy khắp vườn tìm và gọi tên con trai. Chị Lưu Thị Lê, nhà kế bên nhà cũ của anh Huynh kể lại: “Trong lúc cho ba cháu nhỏ ăn cơm, tôi có nghe tiếng cháu Vương khóc, nhưng do phải cho con ăn nên tôi không ra coi, lát sau anh Huynh lại gần nhà kêu tên con, tôi mới mở cửa nhà và hỏi chuyện mới biết cháu nó mất tích”.

“Tôi chạy khắp vườn tìm và gọi tên con nhưng không thấy đâu, lúc này tôi mới nghĩ chắc ai đó đã bắt cóc con nên điện thoại gọi và báo cho người thân cùng đi tìm, đồng thời điện lên Công an xã báo tin” – anh Huynh cho biết.

Sau khi nhận được tin báo từ anh Huynh, Công an xã Tà Nung đã cử người xuống hiện trường lấy lời khai một số người, cùng anh Huynh và bà con hàng xóm tìm kiếm cháu Vương nhưng bặt vô âm tín. Đến tối cùng ngày, thông tin cháu Vương bị thất lạc được đài truyền thanh cấp xã loan tin mất tích nhưng đến giờ đã ba ngày thông tin về cháu Vương vẫn mịt mù.

Chị Lê Thị Yến(36 tuổi) cho biết, trong lúc đang cùng đoàn đi chơi, khi nghe tin báo từ chồng và Công an xã điện thoại về tôi như chết đứng nói không thành lời. Sau đó cấp tốc bắt xe về nhà tìm con, đã ba ngày rồi tôi chẳng ăn uống được gì, nhớ cháu nó lắm! mong sau con bình yên”. Từ tối ngày 21/6, khi nghe tin cháu Vương mất tích trong lúc đi ra vườn cà phê cùng anh Huynh, rất nhiều người là hàng xóm và người thân từ khắp nơi đến an ủi hai vợ chồng anh và cùng tìm kiếm cháu Vương.

Phóng viên báo CAO trao đổi cùng hai vợ chồng anh Huynh

Được biết, về phía gia đình anh Huynh, anh đã đăng tin tìm kiếm trên các trang mạng xã hội và cung cấp thông tin cho báo chí để đưa tin mong sớm tìm thấy con, với anh và vợ, mỗi giây không được nhìn thấy con trai là khoảng thời gian địa ngục.

Liên quan đến vụ mất tích bí ẩn trên, sau khi nhận tin báo từ gia đình, Công an xã Tà Nung đã kịp thời trình báo lên Công an TP Đà Lạt. Hiện vụ việc, đã được Cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai một số người có liên quan, thu thập thêm chứng cứ để phục vụ công tác điều tra, truy tìm cháu Lương Thế Vương về cho gia đình chị Lê Thị Yến và anh Lương Thế Huynh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang