Hải Phòng:

Phát hiện 3 tàu hút cát trái phép, thuyền viên đe dọa đánh chìm tàu

Thứ Ba, 23/06/2015 14:02  | Sơn Hải

|

(CAO) Khi lực lượng chức năng kiểm tra, chỉ có 2 con tàu chấp hành lập biên bản kiểm tra, một tàu còn lại không những không hợp tác với lực lượng kiểm tra, mà thuyền viên còn đe dọa đánh chìm tàu và bỏ lên bờ.

Ngày 23-6-2015, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, sẽ xử lý nghiêm một số tàu vừa bị Phòng Cảnh sát Phòng tội phạm về môi trường và Phòng Cảnh sát đường thủy bắt quả tang khai thác cát trái phép tại sông Lạch Tray.

Qua trinh sát nắm tình hình và phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, ngày 21-6-2015, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát đường Thủy Công an thành phố, bắt quả tang 3 tàu vỏ sắt đang có hành vi khai thác cát trái phép giữa lòng sông Lạch Tray, thuộc địa bàn xã Lê Lợi, huyện An Dương.

Lực lượng chức năng bắt quả tang tầu khai thác cát trái phép

Hai tàu trọng tải 100 tấn, BKS: HP-2126, chủ tàu là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1971, trú tại thôn Quán Trang, xã Bát Trang, huyện An Lão, Hải Phòng); tàu BKS: HD-1267, do ông Đào Duy Trường (trú tại xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) làm chủ tàu.

Các tàu hút các trái phép

Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng kiểm tra, chỉ có 2 con tàu nói trên chấp hành lập biên bản kiểm tra, còn lại tàu 300 tấn, BKS: BG-0152, không những không hợp tác với lực lượng kiểm tra, mà thuyền viên còn đe dọa đánh chìm tàu và bỏ lên bờ.

Trong suốt thời gian từ đêm 21, đến trưa 22-6, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường và Phòng Cảnh sát đường thủy mới đưa được con tàu này vào bờ để lập biên bản.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 tàu vi phạm đã hút từ lòng sông Lạch Tray lên tầu khoảng 300 tấn cát.

Các hành vi trên đã vi phạm Điều 4 Luật Khoáng sản; Điều 7 và Điều 25 Luật Đê điều; Nghị định của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản, Nghị định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều và Nghị định về xử phạm vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, cần được xử lý nghiêm, để góp phần giữ ổn định tình hình ANTT trên các tuyến sông ở Hải Phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang