Thanh Hóa

Bác sĩ bệnh viện công khóa cửa phòng, bỏ trực khám

Thứ Hai, 22/06/2015 15:38  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Bác sĩ không trực mà khóa cửa phòng khám bỏ đi nơi khác, bệnh nhân muốn khám bệnh phải bấm điện thoại gọi cho bác sĩ tới dù đây là một bệnh viện công.

Sáng nay 22-6, qua phản ánh của người dân, chúng tôi ghi nhận sự việc một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) có biểu hiện “ đánh cắp giờ làm việc” khi khóa cửa phòng, không trực đón bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn có bố trí các phòng khám như: Phòng đón tiếp bệnh nhân, X-Quang, Điện tim, Nội soi dạ dày, Nội soi Tai-Mũi-Họng… Vào sáng 22-6, trong khi tất cả các phòng đều có bác sĩ trực, thăm khám, làm các xét nghiệm cho bệnh nhân thì “phòng số 28: Nội soi Tai-Mũi-Họng” lại luôn trong tình trạng cửa đóng, then cài, khóa bấm. 

Bệnh nhân phải gọi điện thì mới có bác sĩ đến khám bệnh 

Nhiều bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn tỏ ra bất bình, bức xúc với cách làm việc của bác sĩ “phòng số 28: Nội soi Tai-Mũi-Họng”. Nhiều bệnh nhân phải ngồi chờ bác sĩ ngoài cửa phòng khi người đang bệnh nặng.

Quan sát chúng tôi nhận thấy cửa phòng số 28: Nội soi Tai-Mũi-Họng luôn bị khóa, ngoài cửa có ghi “Đt 09********, BS. P”. Nhiều bệnh nhân đoán đây là số điện thoại của bác sĩ trực phòng khám, gọi điện vào số máy này yêu cầu được khám bệnh, mấy phút sau có bác sĩ về mở cửa phòng phục vụ bệnh nhân. 

Bệnh nhân ngồi chờ khám nhưng không thấy bác sỹ đâu 

Sau khi phục vụ một bệnh nhân xong, vị bác sĩ lại khóa cửa phòng bỏ đi. Các bệnh nhân đến khám lại phải ngồi chờ, ai gọi điện cho số máy ghi trên cửa phòng thì mới có bác sĩ đến khám.

Khám cho bệnh nhân xong bác sĩ lại khóa cửa phòng ra ngoài 

Bình luận (2)

Tại sao người dân chỉ biết nhìn vào hiện tượng? Có khi nào là do BV thiếu bác sĩ, 1 bác sĩ phải đảm đương 2,3 vai trò, vừa ngồi phòng khám vừa ngồi phòng nội soi. Tại sao cứ săm soi người bs mà ko phải do BV? BV đúng phải có điều dưỡng ngồi nhận bệnh, hẹn bệnh.

Thiên Bình - Thứ Hai, 22/06/2015, 20:22 Trả lời | Thích

Bạn Thiên Bình không làm trong nghành Y nên không biết thôi, trong hoạt động bệnh viện đã phân công rõ bác sĩ chuyên khoa nào thì chịu trách nhiệm phòng nào, mỗi bộ phận đều phải đảm nhiệm nhiệm vụ của mình, sau khi có kết quả tất cả các phòng khám thì quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ trực ở đây kết luận, chỉ cần 1 phòng ách tắc là ách tắc cả quá trình đó bạn.

Thiên Thiên - Thứ Hai, 22/06/2015, 22:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang