Chiếm đoạt 5 tỉ đồng bằng chiêu trò cho vay qua "ví điện tử Zalo Pay"

Chủ Nhật, 08/10/2023 13:21

|

(CAO) Sau khi lấy thông tin những người vay tiền trên cả nước để lập tài khoản ví điện tử Zalo Pay, hai đối tượng đã chiếm đoạt tổng số tiền 5 tỉ đồng.

Ngày 8-10, tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã tạm giữ Trần Thanh Thọ (25 tuổi) và Phan Văn Trung (34 tuổi, cùng ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, thời gian qua, Công an TP Buôn Ma Thuột và các đơn vị chức năng Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được đơn trình báo của một người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền thông quan ví điện tử Zalo Pay.

Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã xác định Thọ và Trung là hai đối tượng liên quan đến vụ lừa đảo này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an địa phương đã bắt giữ 2 đối tượng khi đang lẩn trốn tại 2 tỉnh, thành khác nhau.

2 đối tượng  tại cơ quan điều tra (ảnh CTV)

Tại trụ sở Công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi.

Theo đó, sau khi tìm hiểu cách cho vay tiền qua mạng, Trung đã mua một số tài khoản mạng xã hội rồi đăng tải thông tin cho vay. Khi có “khách hàng”, chúng đã trực tiếp gọi điện để trao đổi việc cho vay; đồng thời yêu cầu cung cấp thông tin về căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, số tài khoản ngân hàng, số điện thoại.

Sau đó, các đối tượng tạo lập tài khoản ví điện tử Zalo Pay đứng tên người vay tiền với mục đích yêu cầu người vay cung cấp mã OTP báo về số điện thoại, kết nối tài khoản ngân hàng của người vay.

Khi có đủ thông tin, các đối tượng chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân mua thẻ game rồi bán cho người có nhu cầu.

Qua khai nhận, từ đầu tháng 1-2023 đến nay, bằng thủ đoạn trên, 2 đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt của rất nhiều người ở nhiều tỉnh, thành với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang