Chính thức khởi tố vụ án thiếu nữ bị 'cắt tai' giữa Sài Gòn

Thứ Ba, 27/06/2017 22:29

|

(CAO) Chiều 27-6, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã có thông báo về việc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” để làm cơ sở điều tra xác định, làm rõ đối tượng trực tiếp dùng hung khí gây ra thương tích nặng cho em Nguyễn Thị Ngọc Trúc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung của thông báo, dựa vào kết quả giải quyết nội dung vụ việc do công an phường 10, quận Tân Bình bàn giao. Căn cứ vào lời trình bày của người bị hại, người làm chứng và các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình xác định, vụ việc cố ý gây thương tích xảy ra tại số 113 Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình vào tối ngày 30-03-2017 là có thật, có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” được quy định tại điều 104, 245 Bộ luật hình sự.

Do đó, Cơ quan Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” để làm cơ sở điều tra xác định, làm rõ đối tượng trực tiếp dùng hung khí gây ra thương tích nặng cho em Nguyễn Thị Ngọc Trúc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như báo Công an TP HCM đã thông tin, cách đây 3 tháng vào tối ngày 30-03-2017, khi em Nguyễn Thị Ngọc Trúc (SN 2001, ngụ Q. Tân Bình) đang phụ bán trà sữa trong quán của gia đình tại số 113 Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình thì bị Phan Thị Cẩm Hằng, tự Hương (SN 1999, ngụ Q. Bình Tân) đi cùng nhóm bạn đến gây hấn rồi xảy ra ẩu đả khiến Trúc bị cắt gần dứt lìa tai. Ngoài ra, chị ruột của Trúc là Nguyễn Thị Ngọc Tư (SN 2000) và một người bạn tên Huy cũng bị nhóm của Hằng đánh gây thương tích.

Em Nguyễn Thị Ngọc Trúc lúc chữa trị vết thương tại bệnh viện.

Hậu quả, Trúc phải nhập viện khâu 14 mũi ở vị trí chân mày mắt trái, 14 mũi phía sau đầu, khâu 8 mũi ở tai phải để nối tai gần như đứt lìa và 3 vết cắt ở chân. Đáng lo ngại nhất là một mắt của Trúc bị chẩn đoán vỡ giác mạc khả năng sẽ có di chứng nặng về sau, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tư cũng phải khâu 1 mũi ở sau đầu, 1 mũi ở tai trái. Còn Huy phải khâu 16 mũi ở vùng trán, tai…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, công an Q. Tân Bình cùng các đội nghiệp vụ đã nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, triệu tập các đối tượng liên quan đến trụ sở lấy lời khai để điều tra làm rõ. Qua làm việc, bước đầu cơ quan công an xác định cách đây khoảng 4 tháng, Mai Đình Long (SN 2000, ngụ Q. Bình Tân) bị công an Q. Tân Phú bắt về hành vi cướp giật. Khi bị bắt, Long có nhờ Nguyễn Hoàng Tuấn, tự Năm Heo (SN 1999, ngụ Q. Bình Tân) mang chiếc xe Suzuki Hayate về giao cho gia đình Long.

Vết thương trên chân của Trúc.

Tuy nhiên, sau đó Tuấn lấy chiếc xe trên sử dụng. Mới đây, Long được xử án treo ra tù lấy lại xe và phát hiện bị hư hỏng phải sửa hết hơn 1,2 triệu đồng. Long bắt Tuấn phải bồi thường 700 ngàn. Do Tuấn không trả nên Long nhờ Phụng đòi giùm.

Tối 30-3, nhóm của Phụng phát hiện Phan Phi Hùng (SN 2001, em trai Hằng) chở Tuấn về nhà bà ngoại của Hùng nằm trong hẻm ở đường Trần Văn Quang (P.10, Q. Tân Bình) nên chạy đuổi theo. Được bà ngoại và dì của Hùng chạy ra can ngăn nên nhóm của Phụng bỏ đi.

Do em trai không có liên quan gì đến vụ việc nhưng bị nhóm của Phụng đuổi đánh nên Hằng rủ nhóm bạn cùng người thân tìm đến nhà của Phụng để làm cho ra nhẽ. Tại đây, Phụng cho biết không có đánh Hùng và hai bên đã giảng hòa. Tuy nhiên, lúc này Nguyễn Thị Ngọc Trúc (bạn gái của Phụng) có những lời lẽ được cho là xúc phạm bà ngoại của Hằng nên Hằng có dùng tay tát vào mặt của Trúc.

Một lúc sau, khi Hằng cùng nhóm bạn đang trên đường về nhà ở Q. Bình Tân thì nghe tin Trúc kéo theo một số người đến nhà bà ngoại của Hằng gây rối. Hằng liền huy động nhóm bạn kéo đến quán trà sữa của gai đình Trúc nằm trên đường Ni Sư Huỳnh Liên để “nói chuyện”. Tại đây, hai nhóm xảy ra đánh nhau.

Hằng thừa nhận có dùng một mảnh vỡ thủy tinh quơ qua quơ lại nhiều lần trúng vào người Trúc nhưng không biết trúng ở đâu. Các thanh niên còn lại cũng dùng ghế gỗ, ly tách lao vào nhau ẩu đả loạn xạ…

Vết cắt khiến phần tai của em Nguyễn Thị Ngọc Trúc bị thương tích nặng

Sự việc được thông tin rộng rãi, gây bức xúc và xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với địa phương liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ thông tin nếu đúng như bài báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm trong hai vụ việc nêu trên theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang