Cô gái trẻ bị băng cướp dí dao lột sạch tài sản giữa Sài Gòn lúc rạng sáng

Thứ Hai, 05/12/2016 13:56  | Thiên Long

|

(CAO) Đi chơi về một mình lúc rạng sáng, cô gái trẻ bị hai tên cướp bám theo đến đoạn đường vắng rồi dí dao cướp sạch tài sản. Đáng nói, hung thủ gây án là một đối tượng còn rất trẻ và đang trong thời gian thụ án tù treo.

Sáng nay (5-12), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoàng Nhân (SN 1994) và Huỳnh Hoàng Lộc (SN 1994, cùng ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Hai đối tượng Lộc và Nhân tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào lúc 1 giờ 20 phút rạng sáng ngày 3-12, chị Lê Thị Thanh Tuyền (SN 1985, ngụ Q.7) đi chơi từ quán karaoke Kingdom ở Q.1 về nhà Q.7. Khi đến trước nhà số 95, đường 77 (P. Tân Quy, Q.7) thì bị hai đối tượng đi xe máy áp sát dùng dao khống chế cướp chiếc xe máy hiệu Lead BS: 54 Z6-9220. Bên trong cốp xe có 1 điện thoại iPhone 6, 2 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản khác.

Do bọn cướp ra tay quá nhanh nên chị Tuyền không kịp phản ứng. Khi chúng đã bỏ đi mất dạng, nạn nhân mới đến cơ quan công an trình báo. Tuy nhiên, do quá hoảng sợ nên chị Tuyền không nhớ được đặc điểm nhận dạng của hung thủ gây án khiến cho công tác điều tra phá án gặp nhiều khó khăn.

Tang vật vụ cướp được công an thu giữ - Ảnh: Thiên Long

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đội hình sự đã nhanh chóng khoanh vùng được các đối tượng gây án. Chiều ngày 4-12, khi Nhân và Lộc điều khiển chiếc xe máy vừa cướp được của nạn nhân đi tìm nơi tiêu thụ thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ. Khám xét trên người các đối tượng, cơ quan công an còn thu giữ được con dao gây án và chiếc điện thoại mà chúng cướp được của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết vào lúc rạng sáng ngày 3-12, Nhân rủ Lộc đi cướp để lấy tiền tiêu xài và được đồng ý. Nhân thủ con dao xếp vào người rồi được Lộc chở đi tìm con mồi. Khi đến đường 77, chúng phát hiện chị Tuyền đi một mình nên áp sát để Nhân nhảy xuống dùng dao khống chế cướp tài sản rồi tẩu thoát. Chiều ngày 4-12, chúng đi bán tài sản để chia nhau thì bị công an bắt giữ.

Chiếc xe máy các đối tượng dùng đi gây án - Ảnh: Thiên Long

Đáng nói, Nhân từng có 1 tiền án về tội cướp giật bị khởi tố cùng đồng bọn năm 2011. Tuy nhiên, do hắn nhanh chân bỏ trốn nên đến đầu năm 2016 mới bị công an bắt giữ. Sau đó, TAND Q.4 xử phạt Nhân 2 năm tù treo và 2 năm thử thách tại địa phương vì khi gây án hắn chưa đủ 18 tuổi. Dù đang phải chấp hành án nhưng Nhân vẫn không hối cải mà tiếp tục phạm tội.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang