Vụ hai mẹ con thoát chết khỏi viên đạn lạc: Đang điều tra nguồn gốc viên đạn

Thứ Hai, 05/12/2016 11:23

|

(CAO) Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, giám định để xác minh nguồn gốc của viên đạn lạc.

Ngày 5-12, nguồn tin của PV cho hay, sau khi viên đạn bắn lạc vào nhà dân trên đường số 10 (KDC Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) công an phường đã sớm đến lập biên bản sự việc, gửi viên đạn cho cơ quan công an có thẩm quyền xác minh, làm rõ nguồn gốc.

Đồng thời, công an phường Bình Hòa cũng sớm gửi đi các văn bản lên Uỷ ban nhân dân phường, lãnh đạo Quân đoàn 4 nhằm sớm trao đổi thông tin, có biện pháp ngăn chặn.

Cháu bé chỉ vào vị trí viên đạn bắn lũng tấm kiếng 

Việc điều tra ra nguồn gốc viên đạn lạc có thể phòng ngừa và chấm dứt tình trạng đạn lạc tiếp diễn. Bởi đây không phải lần đầu tiên đạn bắn vào nhà dân, theo phản ánh thời gian qua nhà dân ở phường Bình Hòa có vài viên đạn lạc bắn vào.

Tuy chưa có vụ việc nào gây thương tích cho người dân nhưng tâm lý lo sợ vẫn khiến mọi người trong khu phố cảm giác bất an.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Quân đoàn 4 cho hay, qua xác minh ban đầu viên đạn lạc vào nhà dân hôm 26-11 không có nguồn gốc từ súng quân dụng của công an hay quân đội. Tuy nhiên để tránh sơ xuất có thể xảy ra từ trường bắn gần đó, Quân đoàn 4 đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cao như không được phép bắn liên thanh, chỉ bắn phát một, hạ thấp trường bắn xuống thấp hơn. Qua theo dõi giám sát thì không cho thấy có sự cố nào xảy ra.

Trước đó vào sáng ngày 26-11, chị Đoàn Minh Thuyến (37 tuổi) và con trai là cháu Bùi Nhật Thái (4 tuổi) đang ngồi chơi trong nhà ở đường số 10, KDC Bình Hòa. Bất ngờ có tiếng nổ lớn làm tấm kiếng trước nhà vỡ nát, rơi xuống nền.

Cháu Thái khóc ré, la hét vì sợ hãi. Chị Thuyến vội vàng chạy ra xem thì thấy có một viên đạn đã bể đầu rơi trên nền nhà. Nhiều người dân xung quanh cũng vội chạy tới xem xét tình hình. Ngay sau đó, cơ quan công an đã đến hiện trường và thu giữ viên đạn để điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang