Con nghiện trồng 16 cây cần sa trong vườn để sử dụng

Thứ Hai, 28/12/2015 04:41  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Do nhu cầu thỏa mãn cơn nghiện ngày càng lớn mà tiền bạc lại hạn chế nên Phong đã nghĩ ra cách trồng cây cần sa tại nhà để tự phục vụ cho mình.

Được một số người giới thiệu, Phong sang bên kia biên giới mua hạt giống về để trồng trong vườn. Dù biết việc trồng cây cần sa là làm trái quy định của pháp luật nhưng Phong vẫn cố tình làm trái nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân.

Phong và cây cần sa trong vườn

Ngày 26-12, Công an huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, hiện nay trên địa bàn đã xảy ra trường hợp người dân lén lút trồng cây cần sa. Mục đích là trồng để sử dụng và đây là hành vi trái pháp luật.

Trước đó, Đội phòng chống ma túy Công an huyện Hướng Hóa phát hiện tại vườn nhà Đỗ Tấn Phong (SN 1971, trú tại thôn Xi Núc, xã Tân Long) có trồng 19 cây cần sa. Đối tượng Phong cho biết, số cần sa này được trồng một thời gian, có nhiều cây đã cao hơn 1m được y trồng giấu kín sau vườn nhà nên khó phát hiện.

Số hạt giống cần sa được Phong mua về đầu tháng 10-2015, tại huyện Sê Pôn (tỉnh Savannakhet, Lào) rồi trồng để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Cây cần sa cao hơn 1m

Sau khi phát hiện ra vụ việc nói trên, cơ quan chức năng đã lập tức xuống địa bàn xem xét, yêu cầu Phong nhổ bỏ và mời về trụ sở để làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang