Công an TPHCM xác minh thông tin 'giả nhân viên y tế test COVID-19 để cướp'

Thứ Sáu, 22/10/2021 13:14

|

(CAO) Công an TPHCM đang rà soát, xác minh thông tin “giả nhân viên y tế vào nhà xét nghiệm COVID-19 để cướp tài sản” được đăng tải trên mạng xã hội, khiến người dân lo lắng.

Ngày 21/10, Công an TPHCM cho biết, đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương rà soát, xác minh thông tin “giả nhân viên y tế vào nhà xét nghiệm COVID-19 để cướp tài sản” được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Trong khi đó, đại diện Công an các quận có đường CMT8 đi qua đều khẳng định chưa nhận được trình báo nào từ người dân về vụ việc trên.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung phản ánh về việc một nhóm người mặc đồ bảo hộ xuống nói test nhanh COVID-19, sau đó, người dân mê man và bị mất tài sản gây xôn xao dư luận, được cho là xảy ra trên địa bàn TP.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

“Nhà bạn con ở CMT8 tối qua có 3 người mặc bảo hộ xuống nói test nhanh do công ty của chị của bạn con có người dương tính, mọi thông tin đều chính xác luôn cho nên nhà cho vào ngồi ngoáy mũi kết quả là mê man tới giờ này luôn.

Kết quả là mê man tới giờ này luôn, camera chịu thua vì họ mặc bảo hộ; mới báo công an sáng nay; dạ mất sạch Một hình thức lừa để lấy trộm đồ ở SG”, một người đăng tải.

Sau đó, nhiều trang mạng xã hội khác cũng lan truyền thông tin tương tư với nội dung: “CẢNH BÁO: Hiện nay có 01 số đối tượng mặc trang phục bảo hộ y tế, đến nhà người dân, đọc đúng thông tin của người dân và yêu cầu vào test Covid nhưng thực chất là gây mê rồi trộm cướp tài sản, mọi người lưu ý với thủ đoạn mới này.

(Khi có tổ chức test Covid phải có sự tham gia của chính quyền địa phương, tổ dân phố)”, một Fanpage chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang