Cục Cảnh sát hình sự bắt nghi can giả danh công an để lừa tình

Thứ Tư, 20/04/2016 05:40  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Với khả năng ăn nói lưu loát, Thanh “nổ” mình là Công an kinh tế, từng điều tra nhiều vụ trọng án chấn động. Sau khi lừa tình được phụ nữ thì hắn đã ra tay hạ sát một cách ác độc.

Chiều 19-4, Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với công an tỉnh Long An bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, ngụ ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An).

Nghi can Thanh

Thanh là nghi can chính trong một vụ án giết người và cướp tài sản gây xôn xao dư luận thời gian qua. Việc bắt Thanh còn nhằm mở rộng các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của y trước đó.

Vào sáng ngày 14-4, xảy ra một vụ án giết người ở khu vực kênh số 9 thuộc ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An). Người dân đi làm phát hiện một phụ nữ khoảng 26 tuổi đã tử vong, trên cổ bị siết dây dù (loại dây giăng võng). Hung thủ đã căng sợi dây dù hai bên cây tràm rồi kéo siết nạn nhân đến ngạt thở.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Nạn nhân được xác định là Đỗ Thị Bích Hợp (26 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Nhiều đối tượng nghi vấn có mối quan hệ với nạn nhân được triệu tập. Tuy nhiên, quá trình sàng lọc, tìm kiếm vẫn còn nhiều khó khăn.

Lúc này, gia đình nạn nhân có trình báo, trước khi chết, chị Hợp có qua lại với một người luôn tự xưng là Công an kinh tế. Người này hay mang tất, áo quần và đeo thắt lưng Công an, thậm chí mang ra khoe với họ. Thấy mọi người vẫn chưa tin, người này còn kể vanh vách các vụ án đã khám phá, điều tra đăng trên báo chí.

Nhận thấy hành vi giết người mang tính chất dã man, phi nhân tính, C45 phối kết hợp với PC45 Long An sớm điều tra, khoanh vùng đối tượng. Nguyễn Văn Thanh đã bị bắt ngay sau đó. Lúc đầu Thanh cố chối tội. Qua đấu tranh, Thanh biết không thể nào chối cãi với nhiều bằng chứng, y khai nhận.

Khoảng đầu tháng 1-2016, Thanh dùng tên giả là Út, luôn miệng mạo danh mình là Công an kinh tế để làm quen với chị Hợp. Tán tỉnh một thời gian, y nhanh chóng chiếm được tình cảm của cô gái. Trong quá trình đó, Thanh luôn miệng nói thiếu tiền tiêu xài, đòi được dùng chiếc xe máy hiệu Visson của chị Hợp. Chị này từ chối không chịu.

Bẵng đi một thời gian, Thanh quyết tâm “khai mỏ” người tình. Y nói cần tiền 30 triệu đồng để mua chiếc xe SH. Vì tình cảm yêu đương, chị Hợp đồng ý cho mượn. Tối 14-4, nạn nhân mang theo số tiền 10 triệu đồng đến điểm hẹn gặp Thanh tại ấp Rừng Sến. Nơi vắng vẻ, sau khi Thanh quan hệ với người yêu thì bất ngờ thắt cổ chị này đến tắt thở, bằng sợi dây dù.

Hắn lấy tiền và chiếc xe máy bỏ trốn về Vĩnh Long cho đến khi sa lưới pháp luật. Theo cơ quan điều tra, Thanh đã có vợ con, tuy nhiên với tính cách thích đua đòi, ham chơi nhác làm, y khiến mọi người trong gia đình, vợ con thất vọng. Với cách nói như “rót mật vào tai” y làm say lòng các cô gái nhẹ dạ cả, tin dưới mác Công an để lừa tình, lừa tiền.

Hiện C45 đang tiếp tục điều tra mở rộng, tình nghi Thanh liên quan đến nhiều vụ án quan trọng khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang