Bình Phước:

Đã tìm thấy thi thể học sinh bị nước cuốn trôi khi đi học về

Thứ Sáu, 22/09/2017 11:21

|

(CAO) Lúc 8 giờ 15 phút sáng nay, 22-9, Công an thị xã Phước Long (Bình Phước) cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ và nhân dân địa phương đã tìm thấy thi thể em Vũ Thảo Uyên, SN 2001, trú khu phố Long Điền 1, phường Long Phước, TX. Phước Long (đã bị nước cuốn trôi khi đi học về lúc 16 giờ 30 phút chiều tối ngày 20-9) ở cách miệng cống thoát nước nơi em bị cuốn trôi khoảng 500m.

Nhận được thông tin về vụ việc, ngay trong chiều và đêm 20-9, lực lượng Công an phường Long Phước (TX. Phước Long) nhanh chóng đến hiện trường tìm kiếm ban đầu. Sau đó Đội Cứu hộ (thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh) cũng được tăng cường để cùng chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân tiến hành tìm kiếm em Uyên bị mất tích.

Tuy nhiên do dòng nước xoáy, trời tối và khu vực nghi em Uyên bị nước cuốn đến là hồ chứa nước cách miệng cống khoảng 1 km, có nhiều cây cỏ rậm rạp và rác thải nên rất khó khăn trong việc tìm kiếm. Cuộc tìm kiếm kéo dài đến hơn 22 giờ thì phải tạm dừng.

Đến sáng ngày 21-9, lực lượng Công an tỉnh cùng với Công an thị xã Phước Long và gia đình cháu Uyên tiếp tục lội bùn, men theo dọc mương thoát nước để tìm nhưng vẫn không có kết quả. Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã huy động 4 xe máy múc tiến hành móc đất đắp đập ngăn nước chảy vào hồ nước nơi nghi ngờ em Uyên bị nước cuốn trôi xuống. Cán bộ, chiến sỹ cứu nạn phải dùng bình ôxy lặn mò. Tuy nhiên cả ngày nỗ lực tìm kiếm cho đến hết đêm 21-9 vẫn không tìm thấy vì gặp nhiều khó khăn do trời mưa to, lượng nước nhiều, chỉ tìm thấy chiếc cặp của em Uyên.

Khu vực hồ chứa nước và rác thải cách miệng cống khoảng 500m – nơi tìm thấy thi thể em Uyên

Có mặt tại hiện trường vụ việc từ chiều hôm xảy ra vụ việc, Trung tá Dương Thới, Trưởng Công an phường Long Phước và Thiếu tá Phạm Văn Thép, Đội trưởng CSGT Công an TX Phước Long cho biết: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời tối nhưng lực lượng Công an cùng với chính quyền và nhân dân đã tích cực dùng mọi biện pháp, phương tiện để tìm kiếm cháu Uyên nhưng qua 2 ngày đêm vẫn chưa có kết quả. Mọi người ai nấy đều rất mệt mỏi nhưng vẫn quyết tâm tìm bằng được em Uyên để vơi bớt nỗi đau của thân nhân gia đình em. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng phải túc trực tại đây để phân luồng và giữ gìn trật tự an toàn giao thông do có hàng nghìn người dân hiếu kỳ đến xem, gây tắc ngẽn đường giao thông dẫn đến mất an toàn cho người và phương tiện đi qua khu vực này”.

Đến sáng 22-9, lực lượng tìm kiếm vẫn kiên trì và nỗ lực dùng phương tiện lần lượt cắt các lớp cỏ và rác trên mặt hồ chứa nước để mong sớm tìm được em Uyên. Khoảng 8 giờ 15 phút thì lực lượng tìm kiếm đã thấy thi thể em Uyên nổi lên sau khi một lớp cỏ rác được dẹp đi. Ngay sau đó, thi thể em Uyên được trục vớt lên và lực lượng Công an nhanh chóng làm thủ tục bàn giao cho gia đình đưa về nhà tổ chức an táng.

Thi thể em Uyên được đưa lên

Như thông tin đã đưa, trước đó vào khoảng 16 giờ 30 phút, trên đường đi học về qua đoạn đường ĐT759, thuộc khu phố 6, phường Long Phước (TX. Phước Long) đang bị nước ngập khá cao do trước đó trời mưa lớn, người đi xe gắn máy cùng với Uyên là Đinh Thị Tuyết Phương, SN 2001, trú cùng trú khu phố phải dắt bộ vượt qua vì xe chết máy.

Uyên dắt xe còn Phương đẩy phía sau. Khi đến đoạn nước ngập sâu thì bất ngờ Uyên bị ngã xuống miệng cống thoát nước, thấy vậy Phương nắm tay Uyên để giữ lại. Lúc này một số người dân ở gần đó nhìn thấy liền chạy kéo tay Phương và đỡ chiếc xe máy.

Đúng lúc đó, một chiếc xe ô tô tải cùng chiều chạy tới khiến nước tạt mạnh vào người Uyên làm Uyên bị tuột tay đang nắm tay Phương khiến Uyên bị nước cuốn trôi vào trong miệng cống thoát nước. Sau đó mọi người tiến hành tìm kiếm Uyên nhưng không thấy nên điện báo cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang