Quảng Nam:

Kiểm tra, xử lý vụ phá rừng phòng hộ xã Tiên Lãnh

Thứ Tư, 20/09/2017 09:03  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 20-9, ông Phan Tuấn, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Quảng Nam cho biết, sáng 19-9, lực lượng kiểm lâm của chi cục đã đến khu rừng phòng hộ ở xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam để kiểm tra sau khi có yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Tuấn, lực lượng kiểm lâm đang ở hiện trường đo đếm, rà soát cụ thể tổng diện tích rừng bị tàn phá. Qua kiểm tra ban đầu cộng với báo cáo của chính quyền địa phương, từ đầu năm 2017 đến nay đã có 23 ha rừng phòng hộ bị các đối tượng chặt phá, đốt để trồng keo.

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, từ năm 2017 đến ngà 15-9, Hạt kiểm lâm Nam Quảng Nam, thuộc Trạm Kiểm lâm Tiên Phước, đã kiêm tra và phát hiện trên địa bàn xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước xảy ra 10 vụ phá rừng tự nhiện, chức năng phòng hộ, chưa có vụ nào bị khởi tố. Riêng năm 2016 đã khởi tố 6 vụ phá rừng.

Ông Tuấn nói thêm, các lực lượng kiểm lâm đang khẩn trương tập trung tại khu rừng này khám nghiệm hiện trường, làm quyết liệt để kịp thời xử lý theo quy định..

Trước thông tin trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ phá rừng phòng hộ ở xã Tiên Lãnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định, báo cáo kết quả cho Thủ tướng.

 Cây bị chặt hạ ở rừng phòng hộ Tiên Lãnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang